EVN đảm bảo cấp điện phục vụ gần 82.400 điểm bầu cử

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, EVN nỗ lực đảm bảo cung cấp cho các điểm diễn ra sự kiện.

Theo đó, ngày 23/5 đã diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội toàn quốc khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
EVN nỗ lực đảm bảo cung cấp điện cho sự kiện quan trọng của đất nước.
Trên tinh thần xác định đây là sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của đất nước để đặt quyết tâm chính trị cao nhất và cố gắng nỗ lực tối đa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ gần 82.400 điểm bầu cử trên toàn quốc; góp phần để cuộc bầu cử Quốc hội toàn quốc và bầu cử đại biểu HĐND các cấp diễn ra thành công tốt đẹp.
Trong ngày 23/5, các nhà máy điện cùng toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã vận hành an toàn, ổn định, không xảy ra tai nạn lao động, không có hiện tượng cháy nổ về điện. Mặc dù vậy, chiều ngày 23/5 tại một số khu vực ở Tây Nguyên và miền Nam đã có mưa dông lớn nên cũng ảnh hưởng cung cấp điện trong thời gian ngắn nhưng đã được khắc phục xử lý nhanh, khôi phục vận hành bình thường trở lại trong thời gian ngắn nhất.
Cử tri đi bỏ phiếu tại một điểm bầu cử trong trạm biến áp của EVN.
Cuộc bầu cử toàn quốc lần này diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố. Các đơn vị của EVN đã nghiêm túc triển khai các phương án theo từng kịch bản ứng phó, thực hiện nghiêm theo các yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của EVN; đồng thời luôn tuân thủ thực hiện theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế tại trụ sở làm việc và các địa điểm có công trình điện.
Nhiều đơn vị vận hành ở nhà máy điện, trạm điện đã chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương để tổ chức điểm bầu cử riêng tại đơn vị, đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của cử tri đối với các cán bộ công nhân viên đang trong giai đoạn trực vận hành tập trung dài ngày.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần