EVN HANOI gắn biển Trạm biến áp 110kV Từ Liêm và nhánh rẽ

Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/8, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) và Ban QLDA lưới điện Hà Nội đã tổ chức Lễ gắn biển công trình Trạm biến áp (TBA) 110kV Từ Liêm và nhánh rẽ đường dây 110kV tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm. Đây là công trình chào mừng 88 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2017) và chào mừng Đại hội Công đoàn EVN HANOI lần thứ XXIV.

 Các đại biểu cắt băng khánh thành.

Dự án TBA 110kV Từ Liêm và nhánh rẽ đường dây 110kV có tổng mức đầu tư 89,7 tỷ đồng bao gồm: Xây mới TBA với quy mô 2 máy biến áp công suất 63MVA - 115/23/6,3kV (giai đoạn một lắp 1 máy biến áp 63MVA) và xây mới 611,7m đường dây 110kV (2 mạch). Sau 5 tháng khởi công xây dựng, dự án đã được hoàn thành và đóng điện vào ngày 30/3/2017.

Các đại biểu khánh thành biển công trình.

Trạm biến áp 110kV Từ Liêm và nhánh rẽ đường dây 110kV có vai trò quan trọng góp phần đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh của Thủ đô Hà Nội nói chung, địa bàn các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và một phần quận Cầu Giấy nói riêng; Hoàn thiện, nâng cao độ tin cậy an toàn cấp điện và linh hoạt trong quá trình vận hành của lưới điện khu vực; Cải thiện chất lượng điện năng, đảm bảo sự phát triển kết cấu lưới ổn định đúng quy hoạch, đáp ứng yêu cầu trước mắt cũng như phù hợp với sự phát triển lưới điện trong tương lai của hệ thống điện lưới quốc gia và Hà Nội.
 Cụm công trình nhìn từ trên cao.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của cụm công trình, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các kỹ sư, công nhân viên và người lao động của EVN HANOI và Ban QLDA lưới điện Hà Nội trong thực hiện thi công dự án đúng tiến độ. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của EVN HANOI hướng đến Kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9; Chào mừng Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ 24 và Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ 5.