Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

EVN Hà Nội nâng độ tin cậy trên lưới hạ thế

Kinhtedothi - Giai đoạn 2016 - 2020, để đạt kế hoạch và hoàn thành về đích trước thời hạn một năm các chỉ tiêu tổn thất, độ tin cậy cung cấp điện, suất sự cố lưới điện 110kV, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai đồng bộ nhiều nhóm giải pháp trọng yếu trong công tác quản lý, kỹ thuật vận hành, đầu tư cải tạo và ứng dụng khoa học công nghệ.
Cùng với đó, EVNHANOI cũng tập trung khai thác các giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy khi công tác trên lưới hạ thế. Cụ thể, ngày 12/11/2019, Công ty Điện lực Cầu Giấy đã thí điểm thực hiện phương án thay thế tủ RMU tại trạm biến áp Di dân Dịch Vọng 6 kết hợp cấp nguồn thay thế từ máy phát có công suất phù hợp theo sự chỉ đạo của EVNHANOI.
Công nhân EVN HANOI kiểm tra vận hành máy phát điện cấp nguồn cho các hộ dân trong khu vực.
Trưởng Phòng Kỹ thuật, Công ty Điện lực Cầu Giấy Ngô Trí Đức cho biết: “TBA Di dân Dịch Vọng 6 có công suất 750kvA-22/4kV cấp điện cho 334 khách hàng tại 3 tòa nhà NO3. Công ty Điện lực đã phê duyệt phương án sửa chữa, nâng cấp trạm để tăng cường hiệu quả cung cấp điện, tập trung vào các hạng mục thay thế tủ RMU, thí nghiệm kiểm định máy biến áp, dây dẫn và vệ sinh công nghiệp toàn bộ trạm.
Đối với khối lượng công việc lớn, công nhân viên Công ty sẽ phải mất 6 tiếng đồng hồ để triển khai trong điều kiện tạm ngừng cung cấp điện”. Tuy nhiên, với giải pháp cấp nguồn thay thế từ máy phát 250kVA, toàn bộ các hộ dân chỉ mất điện trong 15 đến 30 phút đồng hồ phục vụ công tác đấu nối.
Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động, Công ty Điện lực Cầu Giấy đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp, vận hành lưới điện tối ưu nhất nhằm kiểm soát chặt chẽ từng phút, từng giây mất điện của khách hàng sử dụng điện. “Đây cũng là giải pháp nhằm hoàn thành vượt mức kế hoạch thực hiện chỉ tiêu tin cậy cung cấp điện cũng như đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trên địa bàn quận Cầu Giấy” - ông Ngô Trí Đức cho biết.
Giai đoạn 2019 - 2020, EVN HANOI sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm tổn thất, giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cải thiện các chỉ số SAIDI, SAIFI, phấn đấu chỉ số SAIDI hoàn thành kế hoạch trước một năm; Đồng thời nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật vận hành theo chủ đề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề ra “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy tái thiết quan hệ đối tác nhân đạo trong kỷ nguyên mới

Thúc đẩy tái thiết quan hệ đối tác nhân đạo trong kỷ nguyên mới

11 Dec, 10:35 AM

Kinhtedothi - Tại Bangkok (Thái Lan), ngày 9/12, phiên thảo luận “Xem xét lại các quan hệ đối tác nhân đạo trong kỷ nguyên tái thiết nhân đạo”, diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Đối tác Nhân đạo Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2025 (RHPW 2025), đã trở thành tâm điểm của sự kiện, thu hút sự quan tâm lớn của các đại biểu đến từ chính phủ, học thuật, khu vực tư nhân và các tổ chức xã hội dân sự.

Lấy ý kiến đối với tập thể đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động”

Lấy ý kiến đối với tập thể đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động”

11 Dec, 12:11 AM

Ban Thi đua - Khen thưởng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đề nghị của Bộ Nội vụ tại văn bản số 11468/BNVBTĐKT ngày 02/12/2025 về tiếp tục rà soát, đề nghị xét tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động”, “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu và Tờ trình số 36/TTr-UBND ngày 09/12/2025 của UBND phường Ngọc Hà;

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ