EVN HANOI cam kết cung cấp đủ nhu cầu dùng điện của Thủ đô

Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - EVN HANOI cam kết cung ứng đủ điện cho các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Chiều 2/4, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã thông tin về kế hoạch cung ứng điện và các nhiệm vụ trọng tâm của EVN HANOI năm 2019.
Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI Nguyễn Anh Tuấn thông tin tại hội nghị.
Theo Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI Nguyễn Anh Tuấn, năm 2018, dù thời tiết có nhiều biến động song EVN HANOI liên tục đáp ứng tốt nhu cầu điện cho phát triển chính trị, kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống sinh hoạt của Nhân dân Thủ đô.
Về các giải pháp đảm bảo cung ứng điện năm 2019, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, EVN HANOI sẽ tập trung vào các nhóm giải pháp cơ bản như: Giải pháp kỹ thuật, vận hành; giải pháp về đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn và giải pháp về bảo vệ hành lang lưới điện. EVN HANOI cam kết cung ứng đủ điện cho các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Theo dự báo thời tiết mùa hè năm 2019 có thể xảy ra nắng nóng kéo dài, gây quá tải lưới điện cực đoan, EVN HANOI đã tổ chức họp đánh giá lưới điện năm 2018. Từ đó, yêu cầu Trung tâm điều độ Hệ thống điện Hà Nội xây dựng kịch bản cấp điện hè năm 2019 phần lưới điện 110 kV, có tính toán đến trường hợp sự cố cực đoan nhất trên lưới điện để có phương án ứng phó kịp thời. Trong mùa nắng nóng, khi nhiệt độ ngoài trời > 36°c, EVN HANOI yêu cầu các đơn vị không thực biện pháp ngừng giảm cung cấp điện để phục vụ đầu tư cải tạo lưới điện, đấu nối phát triển lưới điện, tổ chức trực đảm bảo điện trong toàn bộ các đơn vị…
Trả lời câu hỏi của báo Kinh tế & Đô thị về việc để tránh xảy ra quá tải dẫn đến sự cố, EVN HANOI có những khuyến cáo gì tới người dân Thủ đô việc sử dụng điện trong những ngày cao điểm nắng nóng, Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI Nguyễn Xuân Thắng cho biết, đơn vị thường xuyên tuyên truyền đảm bảo việc dùng điện tiết kiệm, hiệu quả nhất.
Theo đó, ngoài giờ cao điểm quy định của Nhà nước, EVN HANOI khuyến cáo khách hàng hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc, chuyển dần sang sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện và chế độ sử dụng hợp lý để tránh ảnh hưởng khi xảy ra sự cố hệ thống. Bởi, khi bất kỳ thiết bị nào của hệ thống xảy ra sự cố sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho khách hàng.
Đối với câu hỏi, EVN HANOI có những kênh thông tin như nào để người dân trên địa bàn Thủ đô tra cứu, gọi điện để nắm bắt, ông Nguyễn Xuân Thắng cho biết, trong những năm gần đây, để đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, ngành điện xây dựng nhiều kênh thông tin để phục vụ công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng.
EVN HANOI đã xây dựng trang web chăm sóc khách hàng, củng cố tổng đài chăm sóc khách hàng qua số 19001288 và nhận, gửi những tin nhắn SMS hàng tháng đến các khách hàng sử dụng điện. Ngoài ra, EVN HANOI đang tiếp tục xây dựng các kênh để thu thập email của khách hàng để phục vụ việc gửi được nhiều thông tin hơn tới người dân.
Đặc biệt, cuối năm 2018, EVN HANOI bắt đầu thí điểm hình thức chăm sóc khách hàng tự động “Chatbot”. Hình thức chăm sóc này sẽ vừa góp phần giúp EVN HANOI có nhiều kênh thông tin đưa tới khách hàng, vừa giảm được nhân lực trong việc giải đáp các câu hỏi của khách hàng qua tổng đài.
Từ đầu năm 2019 đến nay, EVN HANOI đã ghi nhận được khoảng trên 77.000 lượng tin nhắn truy nhập qua hình thức chăm sóc khách hàng Chatbot. EVN HANOI hy vọng, trong thời gian tới, sẽ có khoảng 70% các câu hỏi thông thường về dịch vụ điện sẽ được hệ thống Chatbot tự động trả lời.