EVN Hanoi đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để phòng ngừa sự cố và tai nạn điện cho người dân trong mùa mưa bão, ngập úng, chiều ngày 27/4, đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hanoi) đã tổ chức đi kiểm tra một số điểm trên địa bàn.

Mùa mưa bão là thời điểm rất dễ xảy ra những sự cố trên lưới điện, Ban chỉ đạo xử lý vi phạm an toàn hành lang lưới điện (ATHLLĐ) của Hà Nội và các quận, huyện, thị xã đang tích cực đưa ra các giải pháp xử lý dứt điểm các điểm tồn tại nhằm đảm bảo an toàn cho vận hành lưới điện. 

 

Bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan, ý thức của doanh nghiệp và của người dân để bảo vệ tài sản là rất cần thiết… Chính vì thế, để kịp thời tuyên truyền cho người dân hiểu và nắm được các quy định về ATHLLĐ, EVN Hanoi đã tổ chức kiểm tra tại Công ty Điện lực Hai Bà Trưng và tuyến đường dây 110kV Chèm – Nghĩa Đô, đoạn mở rộng Vành đai 3 Phạm Văn Đồng.

 

Tại các điểm đến, về cơ bản người dân đã ý thức chấp hành các quy định về ATHLLĐ, duy nhất có trường hợp do mưu sinh vẫn bán hàng nước bên dưới Trạm biến áp Trại Găng 5 (Công ty Điện lực Hai Bà Trưng) đã được đoàn nhắc nhở và bốt điện thì bị quảng cáo dán đè cả vào chỉ dẫn nguy hiểm về điện.

 
 
Trước đó, tại buổi giao ban kỹ thuật sáng ngày 24/4, Phó Tổng giám đốc EVN Hanoi Nguyễn Anh Dũng chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền đảm bảo ATHLLĐ trước mùa mưa bão. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm quy định để đảm bảo an toàn tính mạng và công tác vận hành của ngành điện.