EVN HANOI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất, dịch vụ

Việt Cường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tháng 2, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) thực hiện đảm bảo điện an toàn ổn định liên tục cho các sự kiện chính trị, kinh tế xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô, đảm bảo điện phục vụ bơm nước gieo cấy vụ Đông Xuân 2017 - 2018.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Tổng công ty đã tổ chức 38 trọng điểm trực và huy động 12.624 ca trực bảo đảm cấp điện an toàn, chất lượng điện được bảo đảm. Sản lượng điện thương phẩm trong tháng 2 của EVN HANOI đạt 1.206 triệu kWh, tăng 12,31% so với tháng 2/2017.
Trong tháng qua, các công ty điện lực trực thuộc EVN HANOI đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình việc thu tiền điện, nộp tiền điện trước Tết và sau Tết Nguyên đán. Đồng thời, thông báo với các ngân hàng/tổ chức trung gian thanh toán lịch ghi chỉ số trong dịp Tết; phối hợp bố trí thời gian thu tiền điện, chuyển tiền điện để đảm bảo khách hàng thanh toán được thuận lợi, đúng thời gian; đề xuất bố trí thêm các điểm thanh toán tiền điện thuộc địa bàn quản lý của các đội quản lý điện để khách hàng thanh toán tiền điện ở mọi lúc, mọi nơi đồng thời hỗ trợ, tư vấn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện được thuận lợi. Trung tâm Chăm sóc khách hàng (tổng đài số 19001288 và 024. 22222000) trong tháng 2 đã nhận 22.187 cuộc gọi đến của khách hàng, các cuộc gọi đều được xử lý kịp thời.
Trong thời gian tới, EVN HANOI bên cạnh mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, EVN HANOI cũng xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện mùa khô và mùa hè 2018; đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh điện năng; tăng cường khai thác hiệu quả hệ thống đo đếm từ xa; triển khai kế hoạch thực hiện vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh năm 2018 theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam; triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018; đa dạng kênh tiếp nhận thông tin dịch vụ khách hàng, hướng tới đưa các dịch vụ về điện vào các trung tâm hành chính công của TP và các quận, huyện, thị xã; xây dựng các phòng giao dịch một cửa tại các công ty điện lực thành viên; tiếp tục cải cách và rút ngắn về thủ tục và thời gian đối với tất cả các dịch vụ về điện; lập kế hoạch cụ thể để thực hiện tốt chủ đề năm "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực"do EVN phát động...