EVN tài trợ 600 triệu đồng xây dựng bể bơi cho học sinh Quảng Ngãi

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng phát triển quỹ đất huyện Sơn Tịnh vừa phối hợp tổ chức khánh thành bể bơi cho học sinh trường Tiểu học Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

 Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành.
Bể bơi lắp ghép tại trường Tiểu học Tịnh Hà có diện tích sàn 242m2, tổng mức đầu tư 1 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam tài trợ 600 triệu đồng. Công trình được khởi công từ tháng 12/2020. Bể bơi có kết cấu nhà vòm, bảo vệ, sàn nhảy và khu kỹ thuật đặt trên nền đất tự nhiên. Khu nhà tắm nam, nữ riêng biệt, diện tích gần 20m2. Bể bơi được trang bị, lắp đặt hoàn chỉnh, đảm bảo đưa vào sử dụng ngay.
Việc khánh thành, đưa vào sử dụng bể bơi tạo điều kiện hoàn thiện chương trình dạy môn bơi trong nhà trường, trang bị cho học sinh kỹ năng cần thiết về phòng chống đuối nước, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về đào tạo kỹ năng bơi lội cho trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bình - Phó Trưởng Ban Truyền thông Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: “Xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh là vùng rốn lũ của tỉnh Quảng Ngãi. Hàng năm khi có lũ lụt, nơi đây thường bị ngập sâu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của người dân, đặc biệt là nguy cơ đuối nước đối với trẻ em và học sinh. Chính vì thế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã quyết định tài trợ kinh phí đầu tư xây dựng công trình bể bơi và nhà vòm bảo vệ bể bơi tại trường Tiểu học Tịnh Hà. Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhận thấy đây là một việc làm có ý nghĩa thiết thực, trực tiếp mang lại lợi ích cho trẻ em, học sinh nơi đây nói riêng cũng như góp phần đảm bảo sự ổn định và phát triển của địa phương nói chung”.
 Bể bơi được xây dựng tại trường tiểu học Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh.
Trước đó, để công trình được bàn giao đúng tiến độ và đi vào hoạt động, PC Quảng Ngãi đã phối hợp với các cơ quan địa phương và Quỹ phòng tránh thiên tai triển khai chương trình, tham gia giám sát, nghiệm thu công trình đảm bảo chất lượng khi đưa vào sử dụng.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn coi việc tham gia các chương trình hỗ trợ cộng đồng là nhiệm vụ chính trị xã hội quan trọng, đồng thời là vinh dự và trách nhiệm của mỗi người lao động. Trong nhiều năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã luôn tích cực, chủ động thực hiện và tham gia hỗ trợ nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực trên phạm vi cả nước với kinh phí hàng năm lên tới hàng trăm tỷ đồng.
Trong năm 2020, EVN và các đơn vị tiếp tục đóng góp, hỗ trợ các công trình và các hoạt động an sinh xã hội với tổng giá trị hơn 247,2 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần