EVNHANOI nỗ lực đảm bảo điện xuyên suốt Đại hội XIII của Đảng

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/1, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác đã dự Lễ phát động ra quân đảm bảo điện phục vụ Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần XIII tại Công ty Điện lực Nam Từ Liêm và kiểm tra thực tế tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Để đảm bảo cấp điện phục vụ Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần XIII diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25/1 - 2/2021, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.
Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác kiểm tra công tác đảm bảo điện phục vụ Đại hội Đảng. Ảnh: Khắc Kiên
Cụ thể, EVNHANOI không cắt điện lưới cao, trung, hạ áp toàn bộ TP Hà Nội (trừ các trường hợp khẩn cấp) và toàn bộ các điểm đảm bảo điện phục vụ kỳ họp trong thời gian chuẩn bị và thời gian họp và thời gian diễn ra các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Đối với những địa điểm đặc biệt quan trọng như: Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Văn phòng Trung ương Đảng, các khách sạn, nhà khách phục vụ các đại biểu, đoàn khách, báo chí tới dự Đại hội, các cơ quan thông tin đại chúng đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện và bộ lưu điện hạ thế cấp dự phòng, đồng thời tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp và thời gian tổng duyệt tại các điểm có các hoạt động phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Đại diện công nhân điện lực Nam Từ Liêm quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Khắc Kiên
Đặc biệt tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, đường dây 110kV tuần canh hành lang an toàn lưới điện cao áp trên các tuyến đường dây và cáp ngầm 110kV cấp điện cho các trọng điểm trong thời gian Đại hội.
EVNHANOI thường xuyên đôn đốc các đơn vị thực hiện theo phương án đảm bảo điện đã lập, bám sát và nắm chắc các yêu cầu đảm bảo điện bổ sung để kịp thời huy động các đơn vị thực hiện. Với sự chuẩn bị bài bản, EVNHANOI đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, vật tư dự phòng sẵn sàng cho bất kỳ tình huống xảy ra, đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra thành công tốt đẹp.
EVNHANOI đặt mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng cho Trung tâm Hội nghị Quốc gia và các địa điểm phục vụ ăn nghỉ của các đại biểu tham dự trong suốt thời gian diễn ra Đại hội. Các công việc đã thực hiện bao gồm: Phối hợp hỗ trợ Trung tâm Hội nghị Quốc gia kiểm tra, thí nghiệm toàn bộ các thiết bị đóng cắt, máy biến áp trung thế tại Trung tâm. Lắp đặt hoàn thiện hệ thống UPS cho toàn bộ phòng họp, phòng chuyên môn phục vụ Đại hội.
 
Kết hợp với Công an TP kiểm tra, rà soát các địa điểm có nguy cơ vị phạm hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn thành phố. Thực hiện kiểm tra rà soát, khắc phục ngay các điểm có nguy cơ mất an toàn trên lưới điện, các điểm có nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện.
Thông báo tới chính quyền các quận, huyện, thị xã tuyên truyền đến các tổ dân phố nâng cao ý thức trong việc không vi phạm hành lang an toàn lưới điện, trạm biến áp. Thực hiện kiểm tra rà soát tình hình vận hành các trạm 110kV cấp điện cho Đại hội.
EVNHANOI sẵn sàng phục vụ Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần XIII diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25/1 - 2/2021. Ảnh: Khắc Kiên
Không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trên toàn bộ địa bàn TP Hà Nội từ 0 giờ ngày 19/1 - 24 giờ ngày 4/2. Phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc thực hiện chuyển đổi kết dây tối ưu nhất trong vận hành đảm bảo cung cấp điện an toàn cho lưới điện trong thời gian diễn ra Đại hội.
Lập lịch ứng trực của các đơn vị trong toàn bộ Tổng Công ty với hơn 2850 lượt ca trực. Tái lập lại các ca trực toàn bộ các trạm biến áp phục vụ đảm bảo điện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần