EVNHANOI quyết tâm hoàn thành công tác đầu tư xây dựng năm 2021

Minh Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2020, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã thực hiện giá trị khối lượng đầu tư xây dựng đạt 100,5% giá trị kế hoạch khối lượng EVN giao, tăng 108,4% so với thực hiện năm 2019. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đây được coi là sự nỗ lực cố gắng, chủ động sáng tạo và quyết tâm của EVNHANOI trong việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn Thủ đô trong năm 2020.

EVNHANOI đã tập trung mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành các công trình đúng tiến độ nhằm bảo đảm cung cấp đầy đủ nhu cầu về điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, đặc biệt là các công trình lưới điện 110kV cấp bách. Cụ thể, đến hết năm 2020, đối với các công trình lưới trung và hạ thế đã khởi công 318 công trình, hoàn thành đóng điện 363 công trình; Đối với công trình 110kV đã khởi công 27 công trình, đóng điện 21 công trình.
 Trạm 110kV Minh Khai

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dự báo tình hình nhu cầu điện có thể diễn biến khó lường, cùng với hiện tượng thời tiết phức tạp và có thể xảy ra nắng nóng kéo dài gây ra quá tải lưới điện cục bộ trong mùa hè. Việc gấp rút hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng là vô cùng cấp thiết, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục trong mọi tình huống.
Ngay từ những ngày làm việc đầu năm, các đơn vị trực thuộc EVNHANOI đã ra quân triển khai thi công gần 40 công trình đầu xuân với khí thế làm việc hăng say, tạo đà phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2021.
 Ông Nguyễn Danh Duyên - Tổng Giám đốc EVNHANOI kiểm tra hiện trường công trình xây dựng mới trạm 110kV Bắc Thành Công và nhánh rẽ
Các công trình thi công đầu xuân được triển khai thực hiện bao gồm: Xây dựng mới các Trạm biến áp 110kV và đường dây cấp điện, Cải tạo, nâng cấp đường trục hạ thế, thay công tơ định kỳ, tăng cường đại tu, vệ sinh lộ đường dây, máy biến áp, thay thế tên biển số lộ, số cột, biển báo an toàn tuyến đường dây TBA, cải tạo, xây dựng mới TBA, thí nghiệm định kỳ các thiết bị… Các công trình đều được công đoàn các đơn vị phối hợp chặt chẽ với chuyên môn triển khai thực hiện chi tiết từ công tác chuẩn bị vật tư, nhân lực và phương án đảm bảo thi công an toàn, đúng yêu cầu kỹ thuật và tiến độ đề ra.
 Ông Nguyễn Danh Duyên - Tổng Giám đốc EVNHANOI phát biểu tại buổi lễ ra quân công trình đầu xuân 2021
Để giữ vững những thành quả đã đạt được trong công tác đầu tư xây dựng, EVNHANOI quyết tâm bảo đảm tiến độ các dự án, công trình điện, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng để khởi công và đưa vào vận hành các công trình điện cấp bách chuẩn bị cho mùa hè sắp tới. EVNHANOI sẽ tập trung khởi công và đưa vào vận hành các công trình trọng điểm EVN giao, đặc biệt là các công trình cấp điện cho vùng trung tâm Hà Nội, đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư các công trình 220kV cấp điện cho khu vực trung tâm như: Xây dựng mới trạm 220/110 kV Thanh Xuân và Trạm 220/110 kV Đại Mỗ và nhánh rẽ.
Phát biểu tại buổi lễ ra quân công trình đầu Xuân 2021 tại công trường dự án Xây dựng mới trạm biến áp 110kV Bắc Thành Công, ông Nguyễn Danh Duyên - Tổng Giám đốc EVNHANOI biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ban QLDA lưới điện Hà Nội, các nhà thầu cung cấp vật tư thiết bị, xây lắp, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát… và giao nhiệm vụ cho các đơn vị hoàn thành dự án với chất lượng cao, đúng tiến độ, an toàn và tiết kiệm.

Đồng thời Tổng Giám đốc EVNHANOI nhấn mạnh thêm: Để đáp ứng nhu cầu về điện phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội sẽ thực hiện đầu tư xây dựng nhiều dự án trọng điểm, quan trọng nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải cho Thủ đô Hà Nội. EVNHANOI sẽ quyết tâm thực hiện đúng tiến độ đã đề ra, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong mùa nắng nóng sắp tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần