F0 tăng nhanh, Bình Định khẩn trương triển khai mô hình trạm y tế lưu động

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều địa phương trong tỉnh Bình Định đang khẩn trương triển khai mô hình trạm y tế lưu động để điều trị F0 và theo dõi F1 tại nhà.

Ngày 28/11, chính quyền tỉnh Bình Định thông tin ghi nhận thêm 201 ca mắc Covid-19, trong đó TP Quy Nhơn 77 ca, huyện Vân Canh 32 ca, thị xã An Nhơn 27 ca, huyện Tuy Phước 21 ca, huyện Phù Cát 17 ca…
Theo sở Y tế Bình Định, số ca nhiễm Covid-19 tại tỉnh liên tục tăng từ đầu tháng 11 đến nay, đặc biệt 2 tuần qua. Cụ thể, số ca mắc mới trong ngày 26/11 là 132 ca nhưng đến ngày 27/11 tăng lên 197 ca và ngày 28/11 đã vượt mốc 200 ca.
 Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định (bìa phải) kiểm tra công tác phòng chống dịch ở TP Quy Nhơn.
Trong ngày 28/11, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở huyện Phù Cát và TP Quy Nhơn. Hiện tại, đây là 2 địa phương đang “nóng” về tình hình dịch Covid-19 với nhiều ca mắc, trong đó, huyện Phù Cát có 467 ca F0 và TP Quy Nhơn có 1.415 ca F0.
Ông Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu huyện Phù Cát, TP Quy Nhơn kịp thời đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn để áp dụng các biện pháp phòng, chống phù hợp và đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác, ý thức phòng, chống dịch bệnh. Thường xuyên tổ chức xét nghiệm tầm soát, nhất là tại các vùng có nguy cơ cao, những người về từ vùng dịch để kịp thời khoanh vùng, cách ly…
 Thuốc dành cho F0 điều trị tại nhà.
Đặc biệt, tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định yêu cầu khẩn trương thành lập ngay các trạm y tế lưu động, đảm bảo nhân lực, vật tư y tế, thuốc điều trị và các điều kiện cần thiết khác để sẵn sàng chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại nhà. Đồng thời, triển khai tốt việc cách ly F1 tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
 Trạm y tế lưu động ở phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn.
Trong 5 tháng qua (từ ngày 28/6 đến nay), tỉnh Bình Định ghi nhận 3.853 người mắc Covid-19, trong đó 2.460 người khỏi bệnh, 21 trường hợp tử vong và 1.372 người đang điều trị.
Hiện nhiều địa phương trong tỉnh Bình Định đang khẩn trương triển khai mô hình trạm y tế lưu động để sẵn sàng chăm sóc, điều trị F0 và theo dõi F1 tại nhà, góp phần giảm tải cho các cơ sở cách ly tập trung và cơ sở điều trị, giảm tỷ lệ người bệnh chuyển nặng và tử vong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần