Hà Tĩnh: Trường hợp F1 của bệnh nhân 1553 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 28/1, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, đã có kết quả xét nghiệm của chị L.T.B.N. (xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn) từng có tiếp xúc với ca bệnh 1553 (Quảng Ninh).

Trong những ngày tới chị N. sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần 2.
Cụ thể, qua lấy mẩu xét nghiệm, chị L.T.B.N. đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Chị L.T.B.N. (SN 1993, quê tại xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn) đang làm việc ở Cảng vụ Vân Đồn, Quảng Ninh.
Ngày 21/1/2021 chị N. có ăn sáng cùng bệnh nhân số 1553 tại nhà hàng ở Quảng Ninh. Trong quá trình di chuyển về địa phương đến 16 giờ ngày 26/1 chị N. có ghé vào cửa hàng bán đồ chơi Hoa Tý, tại TDP 5 thị trấn Phố Châu (Hương Sơn).
Sau khi xác định được ca bệnh 1553, chị N. đã được ngành y tế tiến hành cách ly tại điểm cách ly xã Kim Hoa (huyện Hương Sơn) và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, ngành y tế phối hợp với các lực lượng chức năng đang tập trung rà soát các trường hợp từng có tiếp xúc với chị N. để có các biện pháp phòng chống dịch phù hợp theo quy định.
Theo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, chị N. đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Trong những ngày tới chị N. sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần 2.
Trước đó, sáng cùng ngày Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã tổ chức họp trực tuyến khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các điểm cầu tại các huyện, thị, TP. Khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với F1 nêu trên.
Tại cuộc họp, quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn đề nghị chính quyền các địa phương, nhất là các cơ sở khám chữa bệnh triển khai việc kiểm soát người dân đi về từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, những người đi khám chữa bệnh cần phải tiến hành khai báo y tế, nếu thấy nghi ngờ cần tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần