Tin tức công nghệ mới nhất ngày 26/11: Facebook bị phạt 6,1 triệu USD ở Hàn Quốc vì chia sẻ thông tin người dùng

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Facebook bị phạt 6,1 triệu USD ở Hàn Quốc liên quan đến chia sẻ dữ liệu của 3,3 triệu người dùng; Fujifilm công bố máy ảnh GFX100 IR 100 phiên bản hồng ngoại dành cho pháp y… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trog ngày.

Facebook bị phạt 6,1 triệu USD ở Hàn Quốc liên quan đến chia sẻ dữ liệu của 3,3 triệu người dùng
6,1 triệu USD là con số mà Ủy ban bảo vệ Thông tin cá nhân của Hàn Quốc (PIPC) đã phạt Facebook vì chia sẻ thông tin người dùng mà không được sự đồng ý.
Facebook bị phạt 6,1 triệu USD ở Hàn Quốc liên quan đến chia sẻ dữ liệu của 3,3 triệu người dùng 
Cuộc điều tra kéo dài hơn 3 năm bắt đầu từ năm 2018 của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc trước khi chuyển giao cho PIPC. Theo Yonhap News , PIPC xác định rằng mạng xã hội này đã chia sẻ thông tin cá nhân của 3,3 triệu người dùng trong tổng số 18 triệu người dùng ở Hàn Quốc cho các công ty khác mà không có sự đồng ý từ tháng 5/2012 đến tháng 6/2018.
Facebook đã chia sẻ một số thông tin của người dùng bao gồm tên, địa chỉ, ngày sinh, kinh nghiệm làm việc, quê quán và tình trạng quan hệ với khoảng 10.000 công ty khác khác khi họ đăng nhập. PIPC cũng cáo buộc mạng xã hội này đã gửi tài liệu không đầy đủ hoặc sai sự thật.
Đây là lần đầu tiên PIPC đưa ra án phạt cho một mạng xã hội nhưng đối với Facebook thì đây không phải là lần đầu tiên. Năm 2018, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã phạt Facebook 396.706 USD vì làm chậm kết nối của người dùng vào năm 2016 và 2017. Tuy nhiên, Facebook đã thắng trong cuộc chiến pháp lý chống lại ủy ban và khoản phạt cuối cùng đã được hủy bỏ.
Fujifilm công bố máy ảnh GFX100 IR 100 phiên bản hồng ngoại dành cho pháp y
GFX100 IR của Fujifilm được thiết kế cho các mục đích sử dụng trong pháp y, khoa học và bảo tồn văn hóa. GFX100 IR cũng có thể được sử dụng cho các mục đích như xác định tài liệu giả mạo hoặc phân tích chất màu trong tranh hoặc tài liệu lịch sử.
 Fujifilm công bố máy ảnh GFX100 IR 100 phiên bản hồng ngoại dành cho pháp y
Fujifil đã sử dụng các bộ lọc IR khác nhau ở phía trước ống kính, các nhiếp ảnh gia có thể khai thác các bước sóng ánh sáng khác nhau để hiển thị các chi tiết ẩn. Việc sử dụng bộ lọc IR thích hợp sẽ cho phép GFX100 IR được sử dụng giống như phiên bản tiêu chuẩn để tạo hình ảnh màu thông thường.
Đi kèm với GFX100 gồm một phần mềm mà Fujifil gọi là Pixel Shift Combiner, nó kết hợp 16 hình ảnh RAW thành một hình ảnh 400 megapixel duy nhất. Tính năng này cũng sẽ hoạt động trên máy ảnh GFX100 IR mới với sự kết hợp của tia hồng ngoại với hình ảnh có độ phân giải siêu cao.
Hiện giá của GFX100 chưa được tiết lộ và nó chỉ được bán ở một số đại lý được chỉ định và không được cung cấp cho người dùng. Các tổ chức sở hữu GFX100 sẽ phải tuân theo một thỏa thuận cấp phép đặc biệt.
Motorola ra mắt điện thoại tầm trung Moto e7 với giá 143 USD
Motorola đã cho ra mắt điện thoại thông minh tầm trung Moto e7 tại thị trường châu Âu với cấu hình khiêm tốn và giá cả hợp lý.
Motorola ra mắt điện thoại tầm trung Moto e7 với giá 143 USD
Moto e7 mang cấu hình với kích thước 6,5 inch, màn hình HD + với tỷ lệ khung hình 20: 9. Moto e7 sử dụng chipset MediaTek Helio G25, với 2GB RAM, có 2 phiên bản dung lượng lưu trữ là 32 / 64GB và pin 4.000mAh.
Moto E7 sở vẫn có cổng tai nghe 3,5 mm, nút trợ lý Google chuyên dụng và máy quét dấu vân tay phía sau ẩn trong logo Motorola. Điện thoại này được thiết kế với khả năng chống thấm nước.
Về phần máy ảnh , Moto e7 được trang bị camera cảm biến chính 48 megapixel và cảm biến macro 2 megapixel. Máy ảnh selfie mặt trước là 5 megapixel. Moto e7 sẽ được cài đặt sẵn Android 10.
Motorola Moto e7 có 3 mầu chính là xám khoáng, xanh lam và Satin Coral, sẽ có sẵn ở một số quốc gia châu Âu, Mỹ Latinh, châu Á và Trung Đông với giá khoảng 143 USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần