Facebook cấm tất cả hoạt động quảng cáo cho tiền ảo

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Facebook đang cấm tất cả mọi loại quảng cáo cho tiền ảo, bao gồm Bitcoin và ICO (initial coin offerings - một hình thức gây quỹ startup bằng tiền ảo thay vì tiền mặt như bình thường). Đây là một phần của chính sách chống lại các nhà marketing lừa đảo.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Cụ thể, tất cả những hoạt động quảng cáo cho tiền ảo, kể cả những sàn giao dịch hợp pháp hay các cuộc gọi vốn đầu tư khởi nghiệp (ICO) đều bị cấm trên Facebook. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhà quảng cáo tiền ảo nổi tiếng James Altucher sẽ phải dỡ bỏ những chương trình quảng bá của mình trên Facebook.
Theo Facebook, những quảng cáo vi phạm quy định này sẽ bị cấm quảng cáo không chỉ trên Facebook mà còn trên tất cả các trang mà Facebook bán quảng cáo như Instagram hay Audience Network.
"Quy định này sẽ được áp dụng rộng rãi trong khi chúng tôi đang nghiên cứu để loại bỏ nhiều hơn các hành vi quảng cáo lừa đảo. Chúng tôi sẽ luôn xem xét lại chính sách này và đây là một dấu hiệu cải thiện của chúng tôi", một trong những quản lý kỹ thuật của Facebook, ông Rob Leathern nói.