Facebook, Google cấm quảng cáo khiến giá Bitcoin lao dốc

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google chuẩn bị có động thái nhằm vào hoạt động quảng cáo liên quan đến tiền ảo khiến giá Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác đồng loạt giảm mạnh.

Theo cập nhật chính sách dịch vụ tài chính được Google công bố ngày 14/3, công ty này sẽ cấm mọi quảng cáo tiền ảo và có nội dung liên quan đến tiền ảo bắt đầu từ tháng 6 năm nay.
 Facebook, Google cấm quảng cáo khiến giá Bitcoin lao dốc. Ảnh minh họa
Sự thay đổi chính sách trên của Google sẽ đồng nghĩa với việc ngay cả những vụ phát hành tiền ảo hợp pháp cũng không được phép đăng quảng cáo thông qua bất kỳ sản phẩm nào của Google, bao gồm các trang web của Google cũng như các trang web bên thứ ba.
Biện pháp cứng rắn của Google đối với tiền ảo đã khiến giá bitcoin lao dốc. Vào lúc hơn 6h sáng theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin giảm hơn 9,7% so với cách đó 24 tiếng, còn 8.288,52 USD - theo dữ liệu từ trang Coinmarketcap.. Giá đồng tiền ảo lớn thứ nhì là Ethereum mất 11,4%, còn gần 610 USD. Đồng Ripple giảm gần 9,8%, còn hơn 0,71 USD.
Hồi tháng 1, sau khi Facebook công bố lệnh cấm tương tự, giá Bitcoin cũng giảm 12%. Theo đó, Facebook cấm tất cả quảng cáo quảng bá các sản phẩm và dịch vụ tài chính gây hiểu lầm hoặc liên quan đến lừa đảo, chẳng hạn như binary options, chào bán tiền ảo ban đầu (ICO) và tiền ảo.
Facebook cho rằng, người dùng có thể tiếp tục khám phá và tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ mới thông qua quảng cáo trên Facebook mà không phải lo sợ các hành vi lừa đảo.
Đã có một số trường hợp mà nhiều người hoặc nhiều công ty không có hoạt động kinh doanh rõ ràng đã thu được một khoản tiền lớn thông qua hình thức ICO.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần