Facebook hỗ trợ Việt Nam truyền thông phòng chống thiên tai

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/7, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai (PCTT) phối hợp với Facebook tại Việt Nam tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ năng ứng dụng mạng xã hội trong truyền thông PCTT cho các cán bộ Ban Chỉ huy PCTT & Tìm kiếm cứu nạn thuộc 19 tỉnh, TP khu vực miền Nam.

Chương trình nhằm tăng cường hiệu quả trong việc sử dụng công nghệ và mạng xã hội để phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, giúp người dân nhanh chóng cập nhật thông tin về cảnh báo, dự báo, chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.
Ông Trần Quang Hoài - Phó Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai phát biểu tại chương trình
Phát biểu tại buổi khai mạc lớp tập huấn, ông Trần Quang Hoài - Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTT cho biết: “Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTT cùng với các địa phương đang nỗ lực phát triển các hệ thống thông tin về lĩnh vực thiên tai đến với các cộng đồng dân cư mạng, cũng như đón nhận các thông tin ngược lại từ cộng đồng nhằm ứng phó với thiên tai một cách nhanh chống, kịp thời và chính xác nhất. Qua đó, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của người dân”.
Trên thế giới Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất và được sử dụng như một công cụ vô cùng hữu hiệu trong công tác phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.
Tại Việt Nam, Facebook là kênh truyền thông hữu hiệu và có thể tiếp cận người dân một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, trong các hệ thống cơ quan quản lý nhà nước, cũng như các cơ quan chuyên môn vẫn chưa được chuyển khai, khai thác hiệu quả.
Vừa qua, Bộ Trưởng Bộ TT&TT đã báo cáo với Thủ Tướng Chính Phủ về phát triển mạng xã hội, ứng dụng các hoạt động quản lý nhà nước cũng như các hoạt động về điều hành thông tin tới cộng đồng trên mạng xã hội Facebook thấy được vai trò, hiệu quả hiện nay.
Trước đó, Ban chỉ đạo T.Ư về PCTT cũng đã phối hợp với Facebook tại Việt Nam tổ chức hai lớp tập huấn cho các cán bộ Ban Chỉ huy PCTT & TKCN  khu vực miền núi phía Bắc và khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần