Facebook khóa hơn trăm tài khoản nghi liên quan đến Nga trước thềm bầu cử giữa kỳ Mỹ

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Facebook đã khóa 115 tài khoản sau khi chính quyền Mỹ “chỉ điểm” chúng có khả năng liên quan tới chính quyền Nga.

Tuyên bố hôm 5/11 được Facebook đưa ra khi chỉ còn vài giờ nữa là cuộc bầu cử giữa kỳ Quốc hội Mỹ chính thức mở hòm phiếu. Mạng xã hội này cũng cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu phân tích để xem các tài khoản này có liên quan tới Cơ quan Nghiên cứu Internet của Nga hay một tổ chức khác.

 Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Quốc hội Mỹ diễn ra hôm nay (6/11).

Mỹ đã cáo buộc chính quyền Nga can dự vào chính trị nước này với các tuyên bố trên mạng xã hội nhằm đánh lạc hướng và bóp méo thông tin.

85 trong số các tài khoản đăng thông tin bằng tiếng Anh trên dịch vụ Instagram của Facebook, và 30 tài khoản còn lại trực tiếp đăng tải trên Facebook, kết nối với các trang bằng tiếng Nga và tiếng Pháp, tuyên bố của Facebook cho biết.

Một số tài khoản “tập trung vào các người nổi tiếng” trong khi một số khác liên quan tới “bàn luận chính trị”, tuyên bố thông tin.

Các nhà làm luật Mỹ đã đề xuất việc này, theo Nathaniel Gleicher, người đứng đầu Facebook về chính sách an ninh mạng.  Kỳ bầu cử năm nay được coi là cuộc chạy đua sít sao giữa hai đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa nhằm giành thế đa số trong lưỡng viện, cũng như quyền thông qua/bác bỏ các chương trình nghị sự của Tổng thống Mỹ.

“Người dân Mỹ cần phải cẩn thận trước nguy cơ các tác nhân nước ngoài, đặc biệt là Nga, tiếp tục có hành vi can thiệp vào niềm tin công chúng cũng như hành động của cử tri thông qua các động thái bóp méo thông tin”, chính quyền liên bang hôm 5/11 cho biết.

Các công ty truyền thông xã hội cũng khẳng định đã nâng cao cảnh giác trước nguy cơ can thiệp bầu cử từ cá tác nhân nước ngoài, nhằm tránh lặp lại kịch bản cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần