Facebook mất ngôi mạng xã hội có giá trị lớn nhất thế giới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tencent "gã khổng lồ" trò chơi trực tuyến của Trung Quốc vừa chính thức soán ngôi Facebook trở thành nhà vận hành mạng xã hội có giá trị vốn hóa cao nhất thị trường đạt khoảng 670 tỷ USD.

Facebook mất ngôi mạng xã hội có giá trị lớn nhất thế giới. Ảnh minh họa
Theo SCMP, ngày 28/7, cổ phiếu Tencent Holdings chứng kiến mức tăng 4,5%, đưa vốn hóa thị trường của gã khổng lồ công nghệ này lên mức 5,2 nghìn tỷ đô la Hong Kong (tương đương 670 tỷ USD). Nhiều hơn 12 tỷ USD so với vốn hóa thị trường của Facebook, đối thủ hàng đầu của Tencent có trụ sở tại Mỹ ở mức 657,8 tỷ USD.
Hệ sinh thái của Tencent gồm mạng xã hội, game, thanh toán di động, nhạc, video và điện toán đám mây. Mạng xã hội Wechat và các ứng dụng thanh toán của hãng này đang có hơn 1 tỷ người dùng.
Hiện tại, nhà sáng lập Tencent, Pony Ma Huateng cũng là người giàu nhất Trung Quốc và thứ 20 thế giới với khối tài sản trị giá 52,2 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaire Index. Facebook tới hết quý I có hơn 2,1 tỷ người dùng thường xuyên.
Nhà phân tích Thomas Chong tại Jefferies còn dự đoán cổ phiếu của Tencent có thể tăng lên 651 HKD trong 12 tháng tới. Theo hãng tin Bloomberg, giới đầu tư hiện đang đổ xô đi mua cổ phiếu của Tencent.
Hơn 2 tuần trước, một đại gia công nghệ Trung Quốc khác - Alibaba đã vượt Facebook để trở thành doanh nghiệp giá trị thứ 6 thế giới. Hiện tập đoàn này có vốn hóa gần 673 tỷ USD.