Facebook Messenger được đại tu thiết kế gọn gàng hơn

Thu Thảo (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Facebook đang cố gắng khắc phục nhược điểm về giao diện trên Messenger với thiết kế mới được gợi ý tại Hội nghị F8.

Ảnh minh họa
Messenger hiện đang là ứng dụng nhắn tin di động phổ biến, bên cạnh một tài sản khác của Facebook là WhatsApp. Tuy nhiên, trong khi WhatsApp có giao diện tương đối gọn gàng và tối thiểu thì lượng lớn tính năng trên Messenger có thể khiến ứng dụng trở nên quá tải, dẫn đến nhiều người quyết định chuyển sang Messenger Lite.
Trước tình hình này, Facebook đã quyết định tái thiết kế giao diện Messenger. Thông qua đoạn quảng cáo tại F8, có thể thấy ứng dụng mới sẽ giảm rất nhiều nút và chỉ có 3 tab thành phần ở dưới, trong đó nút camera và cuộc gọi được đưa lên đầu danh sách trò chuyện Messenger.

Trong cuộc trò chuyện, Facebook đã cắt giảm số lượng nút từ 6 xuống 4. Có vẻ như Facebook sẽ không thực sự loại bỏ bất kỳ tính năng nào mà thay vào đó hãng sẽ kết hợp các nút lại với nhau. Bên cạnh đó bong bóng trò chuyện cũng được làm mới để Messenger trông giống với Skype hơn một chút. Công ty cho biết ứng dụng mới sẽ nhanh hơn.

Facebook đã không xác định chính xác khi nào công ty sẽ triển khai giao diện Messenger mới mà chỉ hứa hẹn rằng thời điểm phát hành sẽ “rất sớm”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần