Facebook phải định danh tài khoản người dùng Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để tăng cường quản lý thông tin điện tử trong thời gian tới, Bộ TT-TT cho biết đang đề nghị Facebook triển khai định danh tài khoản người sử dụng tại Việt Nam.

 Ảnh minh họa
Bộ TT&TT cho biết, trước mắt sẽ yêu cầu Facebook áp dụng định danh tài khoản người dùng tại 2 TP lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và chỉ cho phép các tài khoản định danh mới được phát sóng trực tiếp (livestream).
Bộ cũng đã yêu cầu Facebook có chính sách tiền kiểm và gỡ ngay các quảng cáo chính trị phát tán tin giả khi có yêu cầu từ Chính phủ Việt Nam.
Bộ TT&TT cho biết đã đẩy mạnh việc trao đổi, yêu cầu Facebook, Google hợp tác ngăn chặn, gỡ bỏ các thông tin sai sự thật, trái với quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước và các giải pháp chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Ngoài ra, Bộ TT&TT cũng yêu cầu Facebook đẩy nhanh việc cấp dấu xác thực (tick xanh) cho các fanpage của cơ quan, tổ chức, cá nhân có nguyện vọng cũng như chỉ cho phép lập fanpage của một số cơ quan, tổ chức Đảng, Nhà nước khi có sự đồng ý của Bộ hoặc sự xác nhận của chính cơ quan, tổ chức đó.
Không chỉ vậy, Việt Nam cũng đẩy mạnh thiết lập đầu mối và cơ chế hợp tác riêng của Facebook. Đồng thời Bộ TT&TT yêu cầu mạng xã hội này phải nghiêm túc chấp hành pháp luật Việt Nam như mở văn phòng đại diện, gỡ bỏ, xử lý các nội dung quảng cáo vi phạm, lưu trữ dữ liệu cá nhân tại nước ta theo luật An ninh mạng.
Đồng thời Bộ TT&TT cũng yêu cầu thiết lập đầu mối và cơ chế hợp tác dành riêng với Việt Nam để trao đổi về các vấn đề còn tồn tại, trong đó sẽ tập trung 3 nhóm vấn đề chính: Vi phạm về nội dung (bao gồm cả quảng cáo), phát triển kinh tế và thuế, yêu cầu Facebook và Google phải tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam như xử lý, ngăn chặn các nội dung, quảng cáo vi phạm pháp luật, mở văn phòng đại diện và lưu trữ dữ liệu cá nhân tại Việt Nam theo quy định tại Luật An ninh mạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần