Facebook sẽ ra mắt tiền ảo Diem vào cuối năm

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây được cho là một loại tiền ảo gắn liền với USD và sẽ chính thức được phát hành rộng rãi trong năm 2021.

Đây là đơn vị tiền tệ mới do tổ chức phi lợi nhuận Hiệp hội Diem của Thụy Sĩ chịu trách nhiệm giám sát và phát triển.
 Facebook sẽ ra mắt tiền ảo Diem vào cuối năm. 
Thực tế, Diem không hoàn toàn là đồng tiền kỹ thuật số mới. Đơn vị tiền tệ này trước đây được biết tới như GlobalCoin hay Facebook Coin và gần đây nhất là Libra được hé lộ vào thời điểm giữa năm 2019.
Với sự hỗ trợ từ Facebook, một lợi thế quan trọng của Diem chính là “hiệu ứng mạng” do gã khổng lồ mạng xã hội mang lại. Bên cạnh đó là hậu thuẫn của gã khổng lồ thương mại điện tử xuyên biên giới Shopify (Canada) cũng như nền tảng truyền thông Spotify và hàng loạt công ty lớn khác như Uber…
Facebook trước đây đã thành lập Libra Association để giám sát loại tiền này, bao gồm 28 thành viên ban đầu, trong đó có Mastercard và Uber, đồng thời được bảo đảm bởi các tài sản tài chính bao gồm chứng khoán Kho bạc trong nỗ lực tránh biến động.
Theo Facebook, đồng tiền này sẽ được chuyển sang chế độ blockchain công khai sử dụng thuật toán bằng chứng sở hữu (proof-of-stake) trong vòng 5 năm.
Dự án trước đó của Facebook đã phải đối mặt với sự chỉ trích và phản đối từ các ngân hàng trung ương. Phiên bản đầu tiên dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2020.
Tuy nhiên, trong cuộc họp với các nhà lãnh đạo Dân chủ Thượng viện vào ngày 18/9/2019, giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã nói với các nhà lập pháp rằng Libra sẽ không được phát hành tại bất cứ nơi nào trên thế giới mà không có sự chấp thuận trước từ các nhà quản lý Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần