Facebook sửa sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, nhiều người dùng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam bức xúc trước thông tin Facebook vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 Facebook đã có sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa
Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin về việc khi truy cập vào mục bản đồ trong tính năng chạy quảng cáo đối với vùng lãnh thổ Việt Nam trên Facebook đã không có sự xuất hiện của 2 quần đảo Hoàng SaTrường Sa.
Tuy nhiên, khi nhập tên Trung Quốc vào vùng lãnh thổ chạy quảng cáo, Facebook lại hiển thị phần đường biên giới sẽ bao gồm cả 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Trước thông tin này, đại diện Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết, Cục đã thông báo Facebook về sai lệch trên và yêu cầu chỉnh sửa lại bản đồ, hiển thị 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa lên bản đồ của Việt Nam và xóa bỏ chúng trên bản đồ của Trung Quốc.
Tính đến 15 giờ 30 chiều nay (16/4) phía Facebook đã sửa lại lỗi trên hệ thống bản đồ của mình khi 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đã không hiển thị thuộc lãnh thổ Trung Quốc nữa. Mặc dù vậy 2 quần đảo cũng không xuất hiện trong phần bản đồ Việt Nam.
Quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa không xuất hiện trên bản đồ lãnh thổ Việt Nam
Đối với vấn đề này, Facebook cho rằng, tên của 2 quần đảo tạm thời không được hiển thị trong trình quản lý quảng cáo và lỗi này đang được sửa lại.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vê vụ việc này.