Facebook thêm tính năng cảnh báo khi tham gia nhóm vi phạm quy tắc

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một tính năng mới trên Facebook cho phép cảnh báo đến người dùng có ý định tham gia vào một nhóm mà nhóm có đã vi phạm quy tắc của nhóm đó, có thể là những lời kích động, nói xấu hay thông tin sai lệch.

Facebook luôn mở để mọi người có thể tạo ra những nhóm có nội dung với các chủ đề khác nhau như tin tức, bán hàng, thể thao hay ẩm thực để chia sẻ thông tin, thảo luận cùng những người cùng sở thích.
 Một cảnh báo giúp cho người dùng biết nhóm mình sắp tham gia đang vi phạm chính sách
Mỗi nhóm được tạo ra đều có quản trị và người kiểm duyệt, những người này có nhiệm vụ quản lý và phê duyệt nội dung của các thành viên trong nhóm. Với cơ chế mới của Facebook, những thành viên đã vi phạm chính sách của Facebook sẽ nhận được yêu cầu phê duyệt nội dung trước khi chúng xuất hiện trong nhóm.
Các nhóm có thành viên vi phạm chính sách cũng sẽ được Facebook giới hạn thông báo mời cho các nhóm này để giảm thành viên và hạn chế việc phân phối nội dung. Đây là hành động mới nhất của Facebook nhằm giảm sự lan truyền các thông tin độc hại, ngôn từ kích động thù địch và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình. Mới nhất là các thông tin sai lệch về vaccine Covid-19 trong thời gian vừa qua cũng đã khiến một số nền tảng khác như Youtube phải thay đổi chính sách để loại bỏ các nội dung dễ gây hiểu lầm.
Tom Alison - Giám đốc kỹ thuật của Facebook, cho biết các biện pháp này nói chung, cùng với việc hạ cấp các nhóm trong các khuyến cáo sẽ khiến cho việc phát hiện và tham gia các nhóm của người dùng trở lên khó khăn hơn.
Người dùng có nhiều lần vi phạm trong các nhóm cũng sẽ bị Facebook cấm đăng hay nhận xét trong các nhóm khác trong khoảng thời gian nhất định. Những người này cũng sẽ không thể mở rộng lời mời vào nhóm hoặc tạo nhóm mới.
Việc chia sẻ thông tin riêng tư trong các nhóm ngày nay có xu hướng nhiều hơn là đăng công khai trên tài khoản cá nhân, khi mà có hơn 1,8 tỷ người dùng sử dụng nhóm trên Facebook. Những chính sách mới này của Facebook sẽ ngăn chặn nhưng thông tin xấu, lệch lạc dễ gây kích động mà thường chúng chỉ xuất hiện trong các hội, nhóm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần