Facebook thừa nhận chia sẻ dữ liệu với hàng chục công ty trên thế giới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Facebook đã chia sẻ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, TP hiện tại, quê hương, ảnh... với hàng chục công ty trên thế giới.

 Facebook thừa nhận chia sẻ dữ liệu với hàng chục công ty trên thế giới

Theo báo Wall Street Journal, thông tin trên là một phần trong bộ tài liệu dài 747 trang mà Facebook đã gửi đến các nhà lập pháp trong Ủy ban Năng lượng và Thương mại vào ngày 29/6 vừa qua.

Ủy ban đã công bố công khai tài liệu, nhằm mục đích trả lời ít nhất là một phần trong số nhiều câu hỏi mà Mark Zuckerberg đã được hỏi trong phiên điều trần của mình cách đây không lâu.

Điều quan trọng nhất trong bộ tài liệu đó là danh sách các công ty công nghệ lớn mà Facebook đã chia sẻ thông tin người dùng, bao gồm Apple, Amazon, Microsoft, Qualcomm và Samsung, cũng như hãng thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của Trung Quốc.

BlackBerry cũng nằm trong danh sách vì một số lý do nào đó. Các công ty như Nissan, UPS và những công ty khác cũng là một phần của chương trình chia sẻ.

Cũng nằm trong danh sách 52 công ty, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà lập pháp, là một số công ty Trung Quốc: Huawei, Lenovo, Oppo, và TCL.

Theo Facebook, việc chia sẻ dữ liệu với các công ty này vẫn còn diễn ra vài tháng sau khi nền tảng hủy bỏ quyền truy cập của nhà phát triển vào các thông tin thuộc sở hữu của bạn bè người dùng.

Facebook đã chia sẻ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, thành phố hiện tại, quê hương, ảnh và trang thích với các nhà phát triển nhận được ưu đãi đặc biệt.

Facebook giải thích rằng dữ liệu được cung cấp nhằm cải thiện khả năng hoạt động của nền tảng trên các nền tảng và thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, các nhà lập pháp không hoàn toàn thuyết phục với lời giải thích của Facebook.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần