Facebook thừa nhận nghe lén người dùng nói chuyện

Tú Anh (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Facebook đã trả tiền cho hàng trăm nhà thầu để nghe và phiên âm các đoạn hội thoại của người dùng.

Thông tin được truyền thông Mỹ đưa tin hôm 13/8, trong bối cảnh nghi ngờ các ứng dụng mạng xã hội thu thập dữ liệu người dùng đang ngày càng dâng cao.

 Ảnh minh họa.

Cụ thể, Facebook thừa nhận các bản sao chép ghi âm được thực hiện dưới sự cho phép của người dùng, tuy nhiên hành vi này cho đến nay đã dừng lại.

“Giống như Apple và Google, chúng tôi đã tạm dừng việc phiên âm các đoạn audio của người dùng hơn một tuần trước”, đại diện Facebook cho biết.

Các nhà thầu sử dụng thử nghiệm trí thông minh nhân tạo của mạng xã hội để giải nghĩa các tin nhắn và đối tượng bị ảnh hưởng là những người dùng sử dụng ứng dụng Facebook Messenger có thực hiện các đoạn chat thu âm.

Bloomberg cho biết các nhà thầu làm việc trong dự án này gây hỗn loạn khi nghe lén các đoạn hội thoại riêng tư có nguồn gốc không được tiết lộ và đôi khi có nội dung thô tục.

Các nhà thầu cũng không được cho biết lý do thực hiện việc phiên âm này, AP khẳng định.

Amazon, Apple và Google - tất cả các công ty có cung cấp ứng dụng nhận diện giọng nói - trước đây thừa nhận họ đã thu thập các cuộc hội thoại nhằm mục đích cải thiện sản phẩm.

Tuy nhiên, Apple và Google vào những tuần gần đây cho biết đã tạm dừng hoạt động này, trong khi Amazon cho phép người dùng có thể tùy ý chặn bộ sưu tập thu âm với ứng dụng Alexa, phần mềm trí tuệ nhân tạo điều khiển ứng dụng nhận diện giọng nói Echo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần