Tin tức công nghệ mới nhất ngày 16/8: Facebook tích hợp hệ thống nhắn tin trên Instagram và Messenger

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Facebook tích hợp hệ thống nhắn tin trên Instagram và Messenger trong bản cập nhật mới; Google sẽ hợp nhất 2 ứng dụng gọi điện video Duo và Meet; Telegram cho phép gọi điện video trên iOS và Android… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Facebook tích hợp hệ thống nhắn tin trên Instagram và Messenger trong bản cập nhật mới

Bản cập nhật mới của Facebook sẽ cho phép tích hợp hệ thống nhắn tin của Instagram và Messenger trên cả 2 thiết bị iOS và Android.

 Facebook tích hợp hệ thống nhắn tin trên Instagram và Messenger trong bản cập nhật mới

Giờ đây người dùng di động sẽ có một cách mới để nhắn tin trên Instagram với các tính năng mới bao gồm giao diện đầy màu sắc, sẽ có nhiều biểu tượng cảm xúc hơn, tính năng vuốt để trả lời và điểm nổi bật nhất vẫn là nhắn tin với bạn bè sử dụng Facebook.

Sau khi cập nhật, biểu tượng DM của Instagram được thay thế bằng biểu tượng Facebook Messenger. Tuy nhiên, hiện tại thì vẫn chưa thể nhắn tin cho người dùng Facebook từ Instagram.

Facebook có kế hoạch thống nhất các nền tảng nhắn tin của các ứng dụng để cho phép nhắn tin chéo giữa Messenger, Instagram và WhatsApp. Facebook muốn hệ thống được mã hóa đầu cuối bằng cách tích hợp các ứng dụng phổ biến nhất.

Google sẽ hợp nhất 2 ứng dụng gọi điện video Duo và Meet

Google hiện có hai dịch vụ gọi điện video là Duo và Meet. Đối với Google Duo thì chủ yếu hành cho khách hàng cá nhân, còn với Google Meet thì hướng đến khách hàng doanh nghiệp.

 Google sẽ hợp nhất 2 ứng dụng gọi điện video Duo và Meet

Hiện tại cả 2 nền tảng của Google đều chỉ có mục đích chính là gọi điện video, do đó Google có kế hoạch thay thế Google Duo bằng Meet trong tương lai. Sự hợp nhất đã được đặt tên mã là “Duet”, là cụm từ viết tắt của Duo và Meet. Duo sẽ dùng hoạt động và loại bỏ hoàn toàn, quá trình chuyển đổi này có thể kéo dài khoảng 2 năm.

Google Meet thời gian vừa qua đã được Google nâng cấp, nhất là đang miễn phí đến người dùng. Ngoài ra, Google Meet còn được tích hợp vào trong Gmail cả trên phiên bản mobile và web.

Telegram cho phép gọi điện video trên iOS và Android

Telegram là ứng dụng nhắn tin phổ biến, hiện nay đã tung ra phiên bản mới mà Telegram gọi là alpha sẽ gọi video trực tiếp trên cả ứng dụng Android và iOS.

 Telegram cho phép gọi điện video trên iOS và Android

Trước đó, Telegram đã ra thông báo sẽ triển khai các cuộc gọi điện video nhóm vào cuối năm nay. Kế hoạch này một lần nữa được nhắc lại rằng cuộc gọi điện video sẽ nhận được nhiều tính năng, cải tiến hơn trong các phiên bản mới và hướng tới ra mắt cuộc gọi điện video nhóm.

Telegram đã mô tả quy trình bắt đầu cuộc gọi điện video bằng cách nhấn vào trang hồ sơ của người dùng muốn kết nối sau đó có thể bật hoặc tắt video bất kỳ lúc nào trong cuộc gọi. Các cuộc gọi video sẽ có mã hóa đầu cuối, một trong những tính năng xác định của ứng dụng cho các cuộc gọi âm thanh và nhắn tin.