Fansipan phủ màu áo lam bình an ngày lễ Vu Lan báo hiếu

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/8, màu áo lam trải dài từ chân núi lên tới đỉnh Fansipan, hòa lẫn trong màu mây, trong tiếng kinh kệ bình an nhịp đều, khi hàng ngàn du khách, Phật tử từ bốn phương tìm về với cội nguồn đạo hiếu trong lễ Vu Lan trên đỉnh thiêng Tây Bắc…

Đón Tết Vu Lan trên đỉnh Fansipan.

 
Băng qua chặng đường xuyên mây, lướt giữa núi non Hoàng Liên trùng điệp trên cáp treo, khi lòng đã nhẹ bẫng giữa mây trời, bước chân du khách khoan thai từng bậc qua “Cổng Trời” Thanh Vân Đắc Lộ, khởi đầu cho hành trình bái Phật, cầu an mùa Vu Lan trên non ngàn Tây Bắc.
 
Lễ Vu Lan được khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức hàng năm vào tháng 7 Âm lịch, là dịp để người người tìm về hành hương chiêm bái quần thể tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh thiêng Fansipan, thưởng ngoạn thiên nhiên, rũ bỏ lo toan, phiền muộn và nhắc lòng nhớ tới cội nguồn, vẹn tròn đạo hiếu.
 
Hành trình của các du khách, Phật tử luôn được mở đầu bằng một bông hoa hồng cài lên ngực áo, để nhớ tới công ơn sinh thành, dưỡng dục của mẹ cha trong ngày ý nghĩa này.
Năm nay, cùng với 3.000 bông hoa tặng du khách và những tấm giấy đỏ cầu chúc bình an, may mắn ngay từ Bảo An Thiền Tự đến Kim Sơn Bảo Thắng Tự, khu du lịch còn phát 1.000 chiếc áo lam cho du khách, Phật tử mặc trong ngày lễ thiêng liêng tại Fansipan.
 
Những cụm áo lam màu xám nhẹ nhàng bước đi trên những lối đi lát đá xanh mát, khẽ lời niệm Phật, tiệp với mây trời, hòa trong không gian tịch mịch mà hùng vĩ của quần thể tâm linh trên đỉnh thiêng, làm nên một ngày Vu Lan thật bình yên, thanh thản giữa non ngàn.
 
Chắp tay thành kính trước Đại Tượng Phật A Di Đà uy nghiêm sừng sững, trước Đức Quan Thế Âm Bồ Tát hướng đôi mắt từ bi ra bao la Hoàng Liên xanh thẳm, các Phật tử không phân biệt người già, người trẻ, người miền Bắc, người từ miền Nam xa xôi, thành tâm nguyện cầu những điều bình yên nhất cho đấng sinh thành, dù còn đang hạnh phúc kề bên, hay đã ở một miền xa thẳm. Để nghe trong tâm mình dạt dào yêu thương, lòng biết ơn và an nhiên của một trái tim rất “thiện”.
 
Mùa Vu Lan năm nay đặc biệt hơn những mùa Vu Lan trước, khi khu du lịch tổ chức một lễ cầu an quy mô trong lòng Đại tượng Phật A Di Đà - pho tượng Phật bằng đồng lớn nhất Việt Nam, ngự giữa biển mây mờ phủ.
 
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, từng đoàn người theo bước chân đức hòa thượng tham dự lễ cầu an.
 
Trước xá lợi Phật linh thiêng, trong lời cầu kinh nhịp đều như tiếng lòng người bình an nhớ về cha mẹ, từng nỗi muộn phiền trăn trở cứ dần tan đi, để cuối cùng chỉ còn tâm hồn lắng lại. Trong cái tĩnh đáng quý ấy, người người biết trân quý hơn những giá trị của gia đình, của cuộc đời.
 
Ở đó, người già tìm thấy sự an yên trong lòng, ở bên kia sườn dốc cuộc đời. Người trẻ học cách yêu thương, giữ tròn đạo hiếu. Và cùng chinh phục đỉnh Fansipan huyền thoại, ghi lại ký ức đẹp đẽ một ngày thu Tây Bắc.
 
 
 
Cũng trong dịp này, show nghệ thuật “Vũ điệu trên mây” quy mô lần đầu có tại Tây Bắc với những xúc cảm tâm linh huyền hoặc càng làm giàu thêm trải nghiệm của hàng ngàn người khi đến bái Phật dự lễ Vu Lan nơi địa đầu Tổ Quốc, để nụ cười thêm viên mãn trong hành trình thiêng liêng đã trải qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần