FBI điều tra thư giả nghi do hacker Nga gửi cho bà Clinton

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục điều tra liên bang (FBI) và cơ quan tình báo Mỹ đang kiểm tra các tài liệu giả được cho là do hacker Nga thực hiện tấn công chiến dịch của bà Clinton.

Động thái này nằm trong kế hoạch điều tra về sự tác động của các hacker Nga đến cuộc bầu cử Mỹ.
 Chiến dịch tranh cử của bà Clinton được cho là bị hacker Nga tấn công.
Thượng nghị sĩ Tom Carper, thành viên của Ủy ban an ninh nội địa của Thượng viện, là một trong số những người bị giả mạo tên trong các email gửi cho ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ. Trong bức thư được xác định là giả, ông Carper đã viết cho bà Clinton rằng, bà không được phép thua trong cuộc bầu cử.
Ngoài các thư giả mạo dưới tên thượng nghị sĩ Carper, FBI cũng xem xét một tài liệu điện tử dài 7 trang bằng tài khoản của công ty thăm dò dư luận của đảng Dân chủ, Tập đoàn Chiến lược Benenson và Quỹ Clinton.
Các điều tra viên FBI cũng yêu cầu các quan chức đảng Dân chủ cung cấp các bản sao tài liệu giả nghi ngờ do hacker Nga thực hiện.
Một phát ngôn viên của FBI xác nhận, cơ quan này đã nhận được khiếu nại về các lá thư giả mạo liên quan đến cuộc bầu cử nhưng từ chối bình luận thêm.
Các quan chức tình báo Mỹ trước đó đã cảnh báo về một chiến dịch được cho là có sự hậu thuẫn của chính phủ Nga nhằm tác động đến kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, Moscow bác bỏ tất cả các cáo buộc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần