FBI được cảnh báo về vụ tấn công đẫm máu ở Florida 5 tháng trước

Nguyễn Phương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 15/2 cho biết cơ quan này đã nhận được lời cảnh báo về nguy cơ xả súng trường học từ một bình luận trên YouTube từ tháng 9/2017 nhưng "không có thông tin cụ thể về thời gian, địa điểm hay danh tính thực của người đã bình luận".

Theo giới chức Mỹ, FBI hồi tháng 9/2017 từng được một blogger YouTube cảnh báo về vụ tấn công trường cấp 3 Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, bang Florida song đã không thể tìm ra nghi phạm.
Nicolas Cruz, 19 tuổi, bị đuổi học vì vi phạm kỷ luật gây ra vụ xả súng tại trường Marjory Stoneman Douglas khiến 17 người thiệt mạng. 
Ben Bennight, một video blogger 36 tuổi, nhiều tháng trước đã phát hiện một bình luận khả nghi của tài khoản YouTube trùng tên với nghi phạm trong vụ xảy súng ngày 14/2 ở vùng Parkland.
Ben Bennight, một video blogger 36 tuổi người ở bang Mississippi, Mỹ, ngày 15/2 cho biết hồi tháng 9/2017, một tài khoản Youtube mang tên Nikolas Cruz, cùng tên với đối tượng gây ra vụ xảy súng ngày 14/2 ở vùng Parkland, bang Florida, đã bình luận về việc "sẽ trở thành kẻ xả súng trường học chuyên nghiệp."
 "Tôi sắp trở thành một tay xả súng chuyên nghiệp ở trường học", tài khoản có tên Nikolas Cruz bình luận trên video của Bennight. 
Bennight sau đó đã thông báo việc này với FBI. Đại diện FBI tại Miami Robert Lasky cho biết cơ quan này đã nhận được khuyến cáo về một bình luận trên YouTube vào năm ngoái, nhưng "không có thông tin cụ thể về thời gian, địa điểm hay danh tính thực của người đã bình luận". 
"FBI đã đánh giá cơ sở dữ liệu và kiểm tra nhưng không thể xác định danh tính của người đã đưa ra nhận xét trên", ông Lasky nói trong một cuộc họp báo. 
Vụ xả súng tại trường cấp 3 Marjory Stoneman Douglas, vùng ngoại ô Parkland là vụ xả súng trường học đẫm máu thứ 2 trong lịch sử Mỹ.
Nicolas Cruz, 19 tuổi, bị đuổi học vì vi phạm kỷ luật đã bước vào trường Marjory Stoneman Douglas ngày 14/2 và xả đạn khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương, Văn phòng cảnh sát địa phương cho biết.
 Hiện trường vụ xả súng tại bang Florida, Mỹ.
Trong một tuyên bố sau vụ xả súng tại bang Florida, Tổng thống Mỹ Donald Florida ngày 15/2, khẳng định chính quyền của ông sẽ nỗ lực để cải thiện môi trường an toàn trong các trường học và giải quyết vấn đề về rối loạn tâm thần.
Phát biểu tại Nhà Trắng, nhà lãnh đạo Mỹ nêu rõ: "Chúng ta cũng phải phối hợp để tạo ra văn hóa quý trọng phẩm giá con người, điều sẽ mang đến những kết nối sâu sắc và có ý nghĩa giữa người với người".  
Hung thủ Cruz đã bị bắt tại một thị trấn cách ngôi trường này khoảng 1,6 km và được chuyển tới bệnh viện để điều trị một số vết thương nhẹ. Cảnh sát đã tiến hành lục soát nhà riêng của hung thủ và cho biết tên này là một kẻ đam mê súng đạn, đã từng đe dọa và quấy nhiễu bạn bè cùng trang lứa cũng như nói về việc giết hại động vật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần