FBI khám xét văn phòng và nhà riêng luật sư của Tổng thống Trump

Trung Hiếu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là cuộc điều tra mới nhắm vào những cộng sự gần gũi với ông Trump liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Mới đây Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đột ngột khám xét văn phòng và nhà của ông Michael Cohen, luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump.
Ông Michael Cohen - luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Các công tố viên đã tiến hành một cuộc khám xét theo yêu cầu của ông Robert Mueller, người đứng đầu cuộc điều tra về những cáo buộc Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.
Hiện ông Mueller đang điều tra xem liệu những người tham gia vào chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump có thông đồng với Nga hay không. Ông Trump đã bác bỏ mọi cáo buộc thông đồng.
Theo một nguồn tin liên quan đến vụ việc, các công tố viên liên bang đang điều tra về khả năng ông Cohen đã gian lận thuế, vi phạm luật tranh cử và một số hành vi khác nhằm giúp đỡ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump hồi năm 2016.
Ngoài ra, theo tường thuật từ tờ New York Times, công tố viên đặc biệt Mueller cũng điều tra về khoản tiền 150.000 USD mà tỷ phú người Ukraine Viktor Pinchuk đã đóng góp cho quỹ từ thiện của ông Trump để đổi lấy việc xuất hiện trong một video dài 20 phút tại một cuộc họp ở Kiev.
Theo như bài báo của New York Times thì ông Cohen là người đã yêu cầu ông Pinchuk đóng góp khoản tiền này, mặc dù không rõ là cuộc khám xét hôm thứ Hai có tìm kiếm thông tin liên quan đến vụ việc này hay không.
Ông Cohen đã hợp tác với các nhà chức trách và gửi tài liệu đến những nhân viên điều tra của quốc hội để họ tự điều tra về việc cáo buộc Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống 2016.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần