FC PL&XH vào chung kết giải bóng đá mini Hội khỏe hội Nhà báo TP Hà Nội

D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng 3-2 trước các cầu thủ đội Báo Nhân Dân, đội bóng FC PL&XH chính thức bước vào chung kết giải bóng đá mini Hội khỏe hội Nhà báo TP Hà Nội...

Nhận thức rõ sự đe dọa từ hàng công của FC Nhân dân, các cầu thủ của FC PL&XH tiếp tục sử dụng lối đá nhập cuộc một cách chậm rãi, từ từ để thăm dò và kéo dãn đội hình của đối phương. Không hổ danh là một "ông lớn" trong bóng đá làng báo, FC Nhân dân nhập cuộc tự tin hơn khi có lịch sử chống lưng. Các cầu thủ áo đỏ sử dụng đội hình khá cao và tấn công mãnh liệt hòng đè bẹp chiến ý của FC PLXH. Tuy nhiên FC PL&XH cũng đã tỏ rõ rằng, mình tiến đến bán kết của giải không phải là một sự may mắn.
 
Lối đá chậm rãi, ban bật và tận dụng các đường chuyền ngắn vừa làm dãn đội hình đối thủ vừa chủ động cầm nhịp trận đấu rất khó chịu khiến FC Nhân dân phần nào bị cuốn theo lối đá này. Và bàn thắng mở tỷ số đến với FC PL&XH là điều tất yếu. Cầu thủ Xuân Hùng băng lên như tia chớp bên cánh trái, loại 2 cầu thủ đội bạn rồi chuyền bóng để Văn Hùng nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ xanh chuối như giải tỏa được tâm lý khi ghi bàn dẫn trước FC Nhân dân nên thi đấu tự tin hơn. Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước của FC PL&XH hội cũng không kéo dài được lâu, từ một pha sơ hở của tuyến giữa FC PL&XH, các cầu thủ áo đỏ phản công nhanh như điện và trong tình huống 4 đấu 2, FC Nhân dân dễ dàng ghi bàn gỡ hòa chỉ sau vài phút.

Bị gỡ hòa một cách chóng vánh, FC PL&XH vẫn không hề nao núng, tất cả vẫn tuân theo chỉ đạo chiến thuật từ đầu, tiếp tục các đường chuyền ngắn phối hợp đồng đội ăn ý để đưa bóng sâu vào hàng phòng ngự của đối phương. Chiến thuật này vẫn tỏ rõ sự hiệu quả dành cho các cầu thủ xanh chuối.

Từ một pha chuyền cánh phối hợp tấn công xuống hàng phòng ngự, Minh Hoàng chuyền ngược lại về tuyến hai tạo cơ hội cho cầu thủ Xuân Hùng có một pha độc diễn trước vòng cấm địa và tung cú sút trái phá hạ gục thủ môn đội bạn, ghi bàn thắng, tỷ số 2-1 cho FC PL&XH.

Sự phòng thủ ở tuyến giữa và cánh trái của FC PL&XH thực sự là một vấn đề lớn, điều đó thể hiện rõ qua trận đấu này khi cả hai bàn thua đều đến từ lỗ hổng trên. Chỉ sau khi có bàn thắng dẫn trước của Xuân Hùng vài phút, FC PL&XH tiếp tục để đối phương khai thác sơ hở từ cánh trái và bàn thắng gỡ hòa 2 đều là điều không thể tránh khỏi. Trong cả hai bàn thua, thủ thành Tất Doanh dù đã đề cao cảnh giác nhưng đều bó tay trước các chân sút của FC Nhân dân.

 

Trong những phút còn lại của hiệp 1, cả hai đội đều cố gắng tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công.

ước sang hiệp 2, cả 2 đội bất ngờ đẩy tốc độ thi đấu lên cao hơn. Đội trưởng Thế Vinh của FC PL&XH với tốc độ và đọc trận đấu tốt đã được đẩy lên vị trí cao nhất, Minh Hoàng và Đỗ Văn Hùng được đưa trở lại tuyến giữa, Thành Nam tiếp tục nắm giữ vị trí cánh phải hộ công.

Hiệp 2 cũng ghi nhận sự "quá đen" cho FC PL&XH khi bóng 2 lần tìm đến cột dọc FC Nhân dân sau cú đánh đầu của Văn Hùng và cú sút búa bổ của Minh Hoàng.

Và đúng phút cuối trận, khi trong đầu các cổ động viên FC PL&XH đang lởn vởn nghĩ đến loạt penalty định mệnh năm trước thì bất ngờ Xuân Hùng cầm bóng dốc dọc biên trái rồi chuyền ngược lại và lại là Văn Hùng với cái chân trái sở trường vung lên, thủ môn FC Nhân dân đổ người trong vô vọng.

Với chiến thắng này, các cầu thủ xanh chuối đã chính thức khiến cho đương kim vô địch trở thành cựu vương của môn bóng đá mini Hội khỏe Hội Nhà báo TP Hà Nội.

Chiến thắng này cũng lần đầu tiên đưa FC PL&XH tiến thẳng tới trận chung kết diễn ra sáng 19-10, ở đó, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch FC TTXVN đang chờ họ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần