FECON giải trình lợi nhuận sau thuế quý 3 năm 2017, tăng 135%

Sông Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Giao dịch TP Hồ Chí Minh (HOSE) cho biết, công ty Cổ phần FECON (MCK: FCN) vừa phải giải trình chênh lệch chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), tăng 135% so với cùng kỳ năm trước.

FECON cho rằng, lợi nhuận sau thuế TNDN của công ty mẹ quý 3 năm 2017 tăng 135% so với cùng kỳ là do: Mục tiêu tăng trưởng doanh thu 32% trong năm 2017 so với năm 2016. Doanh thu trên BCTC công ty mẹ tương đương cùng kỳ năm ngoái nhưng lợi nhuận gộp đạt mức tăng trưởng trên 70% so với cùng kỳ, vì một số dự án có biên lợi nhuận tốt được triển khai trong 9 tháng đầu năm (dự án FDI và dự án hạ tầng năng lượng trọng điểm).
 FECON giải trình lợi nhuận sau thuế quý 3-2017, tăng mạnh. Ảnh: Internet.
BCTC của FECON cho thấy, chi phí hàng bán và quản lý trong kỳ tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu và chi phí tài chính quý 3 năm 2017 có sự tăng trưởng đột biến ở mức 4,6 lần và 3,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, do ghi nhận việc chuyển nhượng 20% cổ phần của FCN tại dự án BOT - Tuyến tránh TP Phủ Lý cho đối tác Nhật Bản là Nexco và Jexway.
Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế TNDN hợp nhất quý 3 năm 2017 so với cùng kỳ 2016 tăng trưởng mạnh là do: Doanh thu thuần hợp nhất của FECON đạt 598 tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ. Doanh thu hợp nhất tăng trưởng với tỷ lệ cao hơn so với doanh thu công ty (do hợp nhất doanh thu của các công ty con là FECON South tăng trưởng, vì thị trường miền Nam thuận lợi, với các dự án được ký kết như: Gamuda Land, Thế giới di động, Công Hòa Garden, Palm City với tổng doanh số từ các hợp đồng này đạt gần 340 tỷ đồng.
Theo Tổng Giám đốc Trần Trọng Thắng, FECON đã chính thức trúng thầu và thi công các gói thầu về nền móng cho dự án nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi) trị giá hơn 160 tỷ đồng, cùng với các gói thầu như: LG Inotek Hải Phòng, Nhà mày gang thép Nghi Sơn, Dự án Chùa Hải Phòng và Khu đô thị Dương Nội…
Lợi nhuận hợp nhất sau thế trong kỳ cũng tăng trưởng mạnh do công ty ghi nhận khoản lợi nhuận đột biến từ việc chuyển nhượng 20% cổ phẩn của FCN tại dự án BOT cho các đối tác của Nhật Bản.
FECON dự kiến doanh thu và lợi nhuận công ty sẽ “tịnh tiến” và ghi nhận phần lớn trong quý 4-2017 theo chu kỳ kinh doanh các công trình thường được nghiệm thu, bàn giao và thanh toán vào quý 3 và quý 4 hàng năm. Ngoài ra, theo dự kiến, FECON sẽ có thêm khoảng 50 tỷ đồng trong tài khoản khi chuyển nhượng thành công dự án BĐS tại Phú Quốc. Khoản lợi nhuận này sẽ hợp nhất vào công ty mẹ trong báo cáo tài chính năm 2017.
Được biết, năm 2004, một nhóm kỹ sư và chuyên gia đầu ngành về xử lý và thi công nền móng công trình (gồm 15 người, trong đó có lãnh đạo, kỹ sư, công nhân và bảo vệ) thành lập FECON, với tổng số vốn 2,5 tỷ đồng. Năm 2012, FECON niêm yết trên sở HOSE với MCK là FCN. Ngày 6/5/2016, FECON chính thức đổi tên, từ “Công ty Cổ phần Kỹ thuật nền móng và công trình ngầm FECON” thành “Công ty Cổ phần FECON” (FECON Corporation).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần