FED có thể tăng lãi suất

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể quyết định tăng lãi suất vào cuộc họp kéo dài 2 ngày (từ 14 - 15/3).

Dự kiến, lãi suất có thể tăng từ 0,75 - 1 điểm % - gần với đáy của khoảng lãi suất mà FED đề ra trước thời điểm cuộc khủng hoảng tài chính 2007 - 2009. Nếu lãi suất tăng như dự kiến, đây sẽ là lần tăng lãi suất thứ 2 trong vòng 4 tháng.
 Trụ sở Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).
Dữ liệu việc làm tháng 2 của Mỹ đã mở đường cho việc tăng lãi suất, với việc nền kinh tế bổ sung thêm 235.000 việc làm, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giữ ổn định ở mức 4,7%.
Ngoài ra, trong một năm trôi qua, thị trường chứng khoán thế giới đã tăng điểm, các nền kinh tế toàn cầu như Nhật Bản và khu vực đồng Euro đã có tín hiệu khởi sắc. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi cuối tuần trước đã tuyên bố, chính sách tiền tệ của châu Âu đã thành công.
Các nhà phân tích thị trường và các quan chức của FED cho biết, khả năng tăng trưởng kinh tế đã mạnh mẽ hơn, do ảnh hưởng của việc cắt giảm thuế và chi phí cơ sở hạ tầng của Mỹ.
Bà Janet Yellen - Chủ tịch FED nỗ lực theo đuổi chính sách ưu tiên việc làm. Trong các phát biểu gần đây, bà Yellen đã cam kết tăng lãi suất với tốc độ “dần dần” để giữ nguyên chính sách nới lỏng tiền tệ trong một thời gian dài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần