FED tiếp tục tăng lãi suất, đồng USD bất ngờ giảm

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch sớm ngày 14/6, đồng USD quay đầu rời mức đỉnh trong 3 tuần so với yen Nhật sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định tăng lãi suất lần thứ 2 kể từ đầu năm 2018.

Tỷ giá USD giảm sau khi FED nâng lãi suất.
Tỷ giá USD trong phiên trước đó chạm đỉnh 3 tuần so với yen Nhật khi các quan chức FED cho thấy khả năng có thêm hai đợt tăng lãi suất nữa nhờ triển vọng kinh tế khả quan.
Tuy nhiên, tỷ giá USD giảm 0,09% so với yen Nhật xuống 110,20 yen sau khi FED thông báo nâng lãi suất. Đồng USD chạm đỉnh 3 tuần so với yen Nhật lên 110,85 yen trong phiên 13/6.
Kết thúc cuộc họp chính sách rạng sáng ngày 14/6 (giờ Việt Nam), FED đã quyết định nâng lãi suất cơ bản thêm 0,25 điểm phần trăm khoảng 1,75 - 2% nhờ những dự báo khá tích cực về nền kinh tế Mỹ và lạm phát đang tiệm cận mục tiêu 2%.
“Nền kinh tế đang thể hiện rất tốt. Hầu hết những người muốn tìm việc làm đã tìm được. Tỷ lệ thất nghiệp và lạm phát ở mức thấp… Triển vọng tăng trưởng chung vẫn khả quan”, Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo sau khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang ra tuyên bố chính sách sau kỳ họp kéo dài 2 ngày.
Chỉ số Dollar Index, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,29% xuống 93,55 điểm.
Sự phục hồi của đồng bạc xanh suy yếu khi nhà giao dịch ngoại tệ đặt cược vào lợi nhuận trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào ngày 14/6, nơi các nhà làm chính sách có thể thảo luận thời điểm cắt giảm chương trình mua trái phiếu chính phủ trị giá 2.550 tỷ USD.
Trong khi đó, tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,06% lên 1,1798 USD sau quyết định của FED. Tỷ giá đồng tiền chung gần đạt mức cao nhất trong tuần trước là 1,1840  USD.
So với đồng USD, tỷ giá đồng bảng Anh cũng tăng 0,03% lên 1,3380 USD.