Federer đánh bại Nadal, đăng quang Miami Open

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khán giả Miami đã “kéo tay” Federer vào chung kết để tái hiện trận chung kết Australian Open 2017 đỉnh cao với Nadal. Trận chung kết Miami Open 2017 là lần thứ 3 trong mùa giải này, Federer và Nadal đụng độ nhau.

Đáng chú ý khi ở 2 lần trước, Nadal đều là kẻ chiến bại trước đại kình địch người Thụy Sĩ. Đó là tại chung kết Australian Open, khi Federer thắng "Bò tót" sau 5 set nghẹt thở 6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3 và tại vòng 4 Indian Wells Masters năm nay khi "Tàu tốc hành" thắng chỉ sau 2 set với tỉ số 6-2, 6-3.
Federer từng 2 lần xưng vương ở Miami Open nhưng lần gần nhất đã cách đây 11 năm (năm 2006, thắng Ivan Ljubicic (HLV hiện tại của chính Federer) sau 3 loạt tie-break ở trận chung kết). Sau đó, "Tàu tốc hành" chưa từng một lần vào đến chung kết giải này cho đến năm nay. Trong khi đó, Nadal đã 4 lần vào đến chung kết giải đấu ở Miami nhưng đều thất bại, trong đó có 1 lần thua trước Federer (2005), 1 lần thua trước Nikolay Davydenko (2008) và 2 lần thua trước Novak Djokovic (2011 và 2014).

Nadal đã thắng Federer đến 23 lần trong 36 cuộc chạm trán giữa họ trước đây. Nhưng ở 3 lần gần nhất, trong đó có 2 trận chung kết (Basel Open 2015 và Australian Open 2017), "Tàu tốc hành" mới là người giành chiến thắng.

Rafael Nadal là người khởi đầu tốt hơn khi bước vào trận "Siêu kinh điển" thứ 37 với Roger Federer với khả năng giao bóng cùng lối đánh cuối sân đầy chắc chắn, mạnh mẽ. Trong khi đó, dù những pha xử lí thiếu hẳn đi sự chuẩn xác như thường lệ nhưng "Tàu tốc hành" vẫn chứng tỏ được bản lĩnh và bảo toàn thành công lợi thế cầm giao bóng. Thế trận giằng co kéo dài tới game thứ 8, thời điểm Nadal bất ngờ lơ là, khiến Federer giành break, đồng thời kết thúc luôn set đấu mở màn bằng chiến thắng 6-3.
Tiếp đà hưng phấn, set 2 chứng kiến màn trình diễn hoàn hảo của "Tàu tốc hành" trước Nadal. Anh giành chiến thắng chóng vánh mỗi khi cầm giao bóng, giành điểm break ở game thứ 9 trước khi giải quyết trận đấu gọn gàng với tỉ số 6-4. Chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Nadal trong năm 2017 và cũng là lần thứ 3, Federer lên ngôi ở Miami Open.
Federer cũng dành lời ca ngợi cho đại kình địch sau chiến thắng thứ 14 trong 37 lần đối đầu: "Rõ ràng, Nadal không xứng chịu thất bại. Tôi cảm phục những gì ê kip đã làm để cậu ấy trở lại mạnh mẽ đến vậy. Khi những giải đấu trên sân đất nện khởi tranh, tôi chắc rằng cậu ấy còn làm được nhiều điều hơn!”.
Nadal không giấu nổi sự tiếc nuối vì thất bại ở trận chung kết Miami Open: “Trận đấu này đã ở rất gần với dự tính của tôi. Dù không tin vào vận may nhưng quả thật, tôi đã thiếu may mắn trong set đầu tiên khi không thể giành break”. Bên cạnh đó, “Bò tót” cũng hạ quyết tâm vô địch Monte Carlo - giải đấu trên sân đất nện đầu tiên trong năm (diễn ra từ 15-23/4) để chấm chuỗi ngày “khô hạn” danh hiệu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần