Federer đè bẹp Berdych gặp Raonic ở bán kết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thật khó tin là Federer lại có 1 trận đấu nhàn nhã ngoài sức tưởng tượng đến vậy. Ở séc đấu đầu tiên, Federer đã chơi áp đảo và có được điểm break ở game thứ 7 để qua đó thẳng tiến tới chiến thắng 6-4 chỉ sau có 40 phút thi đấu.

Federer đè bẹp Berdych gặp Raonic ở bán kết - Ảnh 1
Sang séc 2, mọi chuyện còn dễ dàng hơn với "Tàu tốc hành". Federer chỉ mất thêm có 28 phút ở séc 2 để "thảm sát" Berdych với tỷ số 6-0 trắng. Tổng cộng FedEx tung ra tới 21 cú winners và ăn điểm 88% ở quả giao bóng 1 và không cho Berdych một cơ hội bẻ game nào.
Thắng trận thuyết phục, Federer tiến vào bán kết và gặp người thắng trong cặp đấu Nadal/Raonic.

Raonic giành quyền vào bán kết gặp Federer

Đúng như dự đoán, Nadal dù được đánh giá cao hơn nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước tay vợt đang có phong độ tốt như Raonic và sở hữu những cú giao bóng uy lực.

Set 1 diễn ra khá cân bằng, nhưng Nadal đã giành break quan trọng để giành chiến thắng với tỉ số 6-4.

Set 2 tiếp tục là cuộc chiến căng thẳng giữa 2 tay vợt. Kết quả, Nadal và Raonic đã buộc phải bước vào loạt tie-break. Trong loạt “đấu súng”, cả 2 tiếp tục giằng co nghẹt thở và cuối cùng Raonic cân bằng tỉ số bằng việc giành chiến thắng 12-10.
Federer đè bẹp Berdych gặp Raonic ở bán kết - Ảnh 2
Tiếp đà hưng phấn, Raonic đã chơi rất hay trong set 3 dù Nadal cũng cực kì quyết tâm. Đến game thứ 11 khi tỉ số đang là 5-5, bước ngoặt đã xảy ra khi Raonic giành được break rất quan trọng để vươn lên dẫn 6-5. Sau đó, khi được cầm giao bóng tay vợt người Canada đã không bỏ lỡ cơ hội để kết thúc trận đấu với tỉ số 7-5.

Ngược dòng đánh bại Nadal với các tỉ số 4-6, 7-6 (10), 7-5 sau gần 3 giờ thi đấu (2h59 phút), Raonic sẽ gặp Federer ở bán kết.

Murray tái ngộ Djokovic

Ngay trước trận tứ kết ATP Masters 1000 Indian Wells với Nole, tay vợt trẻ người Australia Bernard Tomic đã quyết định xin rút lui vì chấn thương lưng. Như vậy, Djokovic nghiễm nhiên có vé vào bán kết và tay vợt số 1 thế giới người Serbia sẽ gặp người bạn thân đồng thời là đối thủ quen thuộc Andy Murray ở vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất.

Còn với Murray, với chiến thắng 6-3, 6-4 trước Feliciano Lopez ở tứ kết Indian Wells, Andy Murray đã đi vào lịch sử Vương quốc Anh với tư cách tay vợt sở hữu nhiều trận thắng nhất trong Kỉ nguyên Mở (497 trận thắng). Trước đó, kỉ lục của xứ sương mù thuộc về cựu tay vợt Tim Henman với 496 trận thắng.