Federer giải quyết gọn gàng trận đấu sau 1 tiếng rưỡi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - David Goffin hay được gọi là "Kẻ thua cuộc may mắn" vì đã thắng khá nhiều tay vợt tiếng tăm nhưng không thể vượt qua những đối thủ hàng đầu mà Roger Federer là một trong số đó.

“Tàu tốc hành” vẫn đang chơi tốt trên hành trình của mình ở Melbourne Park năm nay. Sau khi đánh bại “tiểu Federer” Dimitrov để cán mốc đáng nhớ 300 trận thắng ở các giải Grand Slam, Federer đích thực sẽ tiếp tục có dịp chạm trán một đối thủ 9X khác mà anh cũng đang giữ thành tích toàn thắng mỗi khi đối đầu.
Federer giải quyết gọn gàng trận đấu sau 1 tiếng rưỡi - Ảnh 1
Trận đấu bắt đầu lúc 18h theo giờ Việt Nam, Federer nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp của mình khi giành break point ở game 4,  anh chẳng mấy khó khăn tận dụng game giao bóng của mình. Goffin thật sự chật vật khi phải đối phó những cú trả giao bóng chéo sân của Federer, anh hai lần đánh hỏng và còn mắc một lỗi kép giúp Federer đoạt set 1 với tỉ số 6-2.

Set 2 chứng kiến Federer tiếp tục chơi áp đảo. Goffin gặp bất lợi khi Federer thắng trong một chuỗi 22 cú đánh, và anh tiếp tục đánh hỏng 2 lần nữa giúp Federer lại giành break point. Kịch bản set 1 đang lặp lại. Federer thắng 6-1, nhưng game 6 là một game cực kỳ kịch tính khi mỗi tay vợt ít nhất 2 lần có lợi điểm, Federer đã phải mất tới cơ hội thứ tư để đoạt break point thứ 2 của set đấu.

 Set 3 tưởng như cũng sẽ là một kịch bản tương tự 2 set đầu khi Goffin để cho Federer sớm giành break ngay game đầu tiên. Goffin bắt đầu gặp rắc rối khi phải đánh bóng bền với Federer, anh thua trong 2 tình huống như vậy giúp Federer giành break. Dù vậy tay vợt người Bỉ vẫn kịp đoạt một break cho mình để rút ngắn 4-5, trước khi Federer giải quyết gọn gàng trận đấu ở game giao bóng cuối để thắng set đấu với tỷ số 6-4, ấn định thắng lợi chung cuộc 3-0. Roger Federer đánh bại David Goffin sau 1 tiếng rưỡi thi đấu

 Tứ kết khán giả sẽ được chứng kiến Roger Federer chạm trán Tomas Berdych, người vượt qua Roberto Bautista Agut sau 5 set vắt sức.