Federer hạ gục Gasquet sau 1 giờ 59 phút

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Federer đã phô diễn đẳng cấp, liên tiếp thực hiện những cú trái tay sở trường và đánh bại Gasquet.

Tâm điểm trên sân chính Rod Laver Arena chiều nay khi đương kim vô địch đơn nam Australian Open – Roger Federer chạm trán một tay vợt cũng đánh bung trái rất hay như mình là Richard Gasquet. Đây sẽ là lần thứ 19 họ gặp nhau và thành tích đối đầu đang hoàn toàn áp đảo cho “Tàu tốc hành” khi anh đã thắng đến 16 và chi thua 2 trong 18 trận từng đối đầu tay vợt người Pháp Gasquet.
Thậm chí, trong cả 10 lần gặp nhau trên sân cứng trong quá khứ, Gasquet chưa từng 1 lần thắng nổi Federer. Niềm hưng phấn của FedEx sau khi giúp ĐT Thụy Sĩ đoạt Hopman Cup 2018 và đã thắng nhàn cùng chỉ sau 3 set trước Aljaz Bedene và Jan-Lennard Struff ở 2 vòng đã qua tại Australian Open năm nay có thể sẽ giúp kỷ lục gia đã 19 lần vô địch Grand Slam tiếp tục gieo sầu cho bại tướng quen thuộc đến từ Pháp.

Federer được dự đoán gặp nhiều khó khăn trước Gasquet bởi lối đánh khá tương đồng. Tay vợt người Pháp sở hữu những cú trái một tay vô cùng đẳng cấp khó chịu. Thế nhưng, FedEx được lịch sử ủng hộ khi toàn thắng đối thủ 10 trận trên mặt sân cứng.

Set 1 diễn ra vô cùng thuận lợi cho Federer. Anh nhanh chóng giành break ngay game 4 và thần tốc thắng 6-2. Thế nhưng phần còn lại của trận đấu không còn đơn giản cho tay vợt 37 tuổi. Federer đối diện rất nhiều trắc trở trước quyết tâm bền bỉ của Gasquet. Trong set 2, phải chờ đến game 12 Federer với dứt điểm được những nỗ lực của Gasquet. Set đấu quyết định cũng diễn ra với kịch bản kịch tính. Federer ăn break ngay game 2 nhưng lại không bảo toàn được lợi thế. Gasquet đòi lại break và gỡ hòa 4-4.

Khi trận đấu bước vào thời khắc quyết định, Federer đã phô diễn đẳng cấp. Anh liên tiếp thực hiện những cú trái tay sở trường và đánh bại Gasquet ở ngay game 10 tay vợt này cầm giao bóng kết thúc trận đấu. Ở vòng 4, Federer sẽ đối đầu Fucsovics.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần