Federer "hạ gục" Hyeon Chung: Sự chênh lệch đẳng cấp

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Roger Federer khởi đầu khá tốt và Federer trừng phạt Hyeon Chung khi bẻ game ở ngay ván tiếp theo, và dù anh mất tới 3 lần mới đoạt break ở ván 6 nhưng tỷ số 5-1 là quá khó cho Chung ngược dòng.

Roger Federer vẫn đang lừng lững tiến bước trên hành trình bảo vệ ngôi vương Indian Wells sau khi đánh bại Jeremy Chardy ở vòng 4. Chiến thắng này cũng giúp "Tàu tốc hành" nâng chuỗi trận toàn thắng trong năm 2018 lên con số 15-0. Chỉ cần thêm 1 chiến thắng nữa, anh sẽ cân bằng kỉ lục của chính mình vào mùa giải 2006 (16-0). Tuy nhiên, cột mốc này không phải động lực mà là áp lực dành cho Federer. Như đã biết, huyền thoại 36 tuổi tới Indian Wells 2018 với tư cách ĐKVĐ, đồng nghĩa phải bảo vệ 1000 điểm trong khi khoảng cách với Rafael Nadal chỉ là 600 điểm. Vì vậy, anh buộc phải giành vé vào bán kết nếu không muốn trả lại vị trí số 1 cho đại kình địch. Không chỉ vậy, đối thủ ở tứ kết hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn hơn cho Federer: Hyeon Chung.
 Nguồn ảnh Internet
Trong lần chạm trán đầu tiên tại bán kết Australian Open, "Tàu tốc hành" đã gặp may khi Hyeon Chung rút lui vì chấn thương chân trái. Đó cũng là giải đấu tay vợt trẻ đang lên người Hàn Quốc "bước ra ánh sáng" nhờ chiến tích đánh bại Novak Djokovic. Đến Indian Wells, Hyeon Chung rất khát khao "đòi nợ" Federer. Quyết tâm đó được anh cụ thể hóa bằng phong độ ấn tượng xuyên suốt giải đấu, lần lượt vượt qua Dusan Lajovic, Tomas Berdych (hạt giống 12), Pablo Cuevas (30) chỉ sau 2 set.
Roger Federer khởi đầu khá tốt và đã giành break point sau chỉ 2 ván, nhưng Hyeon Chung rất kiên trì với các cú đánh dồn tay vợt người Thụy Sĩ về hai góc sân. Anh đoạt lại break ở ván 5 và cuộc rượt đuổi tiếp tục khi không tay vợt nào có cơ hội giành break dù Federer có thời điểm bỏ lỡ những cơ hội ghi điểm khá rõ ràng. Nhưng ở ván 12, Chung chơi rất chệch choạc và bị Federer sớm vượt lên 40-15 trước khi giành set 1 với tỷ số 7-5.
Set 2 mở đầu với một game đấu mà Hyeun Chong không những bỏ lỡ tới 4 break point liên tiếp mà còn có những pha bỏ lỡ mười mươi, bao gồm một cú bỏ nhỏ không qua lưới khi đang dẫn 40-30 và có cơ hội lên lưới. Một cú ace ấn định tỷ số 6-1 và Federer thắng chung cuộc 2-0 sau 1 giờ 23 phút.
Lọt vào bán kết nội dung đơn nam, Roger Federer sẽ đối đầu tay vợt người Croatia Borna Coric, người đã thắng hạt giống số 7 Kevin Anderson sau 3 set ở tứ kết. Coric mới chỉ 21 tuổi và hiện đang đứng thứ 49 thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần