Federer lỗi hẹn với danh hiệu ATP thứ 101

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thiem đã giành điểm break quý như vàng để tiến tới chiến thắng 7-5 chung cuộc, tay vợt người Áo chính thức trở thành tân vương Indian Wells, đồng thời cũng là danh hiệu lớn nhất sự nghiệp.

Trận "Siêu kinh điển" thứ 39 trong lịch sử của làng tennis thế giới giữa Roger Federer và Rafael Nadal rạng sáng 17/3 đã không diễn ra theo đúng kịch bản mà hàng triệu người hâm mộ kỳ vọng. Nadal đã tuyên bố rút lui ngay trước trận bán kết Indian Wells Masters năm nay vì chấn thương đầu gối phải và Federer đã chẳng mất giọt mồ hôi nào để tiến bước vào chung kết.
  Dominic Thiem lần đầu vô địch ATP 1000
"Tàu tốc hành" đứng trước một ngưỡng cửa lịch sử. Nếu hạ gục hạt giống số 7 Dominic Thiem rạng sáng 18/3, Federer sẽ không còn phải chia sẻ kỷ lục hiện tại với đại kình địch Novak Djokovic để vươn lên trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử 6 lần đăng quang chức vô địch ở Indian Wells. Tuy nhiên, tay vợt trẻ người Áo là một thử thách tiềm ẩn nguy hiểm với FedEx. 4 lần gặp gỡ trước đây, Federer thắng 2 lần và cũng có 2 trận thua trước Thiem. Đáng chú ý, Thiem chỉ thắng được "Tàu tốc hành" 1 lần trên sân đất nện ở Rome và 1 lần trên sân cỏ tại Stuttgart. 2 lần chạm trán "Tàu tốc hành" trên sân cứng ở Brisbane năm 2016 và ATP Finals tại London năm 2018, tài năng trẻ người Áo đều thua trắng sau chỉ 2 set.
Roger Federer nhập cuộc vô cùng khí thế và nhanh chóng giành break ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Dominic Thiem. Lợi thế này tiếp tục được "tàu tốc hành" duy trì khi giành thêm một điểm break nữa (Thiem chỉ đòi lại 1 break ở game 7) để kết thúc set 1 với tỉ số 6-3.

Tuy nhiên bước sang set 2, Federer bất ngờ thi đấu dưới phong độ. Những pha xử lí lỗi khiến huyền thoại 37 tuổi mất break ở game 4 và không thể gượng dậy. Tỉ số 6-3 phản ánh chính xác cục diện của set đấu.
Set quyết định, hai tay vợt giằng co quyết liệt từng điểm số. Trong khoảnh khắc xuất thần ở game 11 bản lề, Thiem đã giành điểm break quý như vàng để tiến tới chiến thắng 7-5 chung cuộc.
Như vậy, tay vợt người Áo chính thức trở thành tân vương Indian Wells, đồng thời cũng là danh hiệu lớn nhất sự nghiệp. Trong khi đó, Federer không thể vượt mặt Djokovic để trở thành tay vợt vĩ đại nhất giải đấu (cùng 5 lần vô địch) cũng như lỡ cơ hội nâng tổng số danh hiệu ATP lên con số 101.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần