Federer tiến thẳng vào tứ kết

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Fognini chỉ giữ được sự cân bằng đến hết game 4. Anh để Federer bẻ game rồi dẫn 5-3 và gục ngã ở chính game 9 cầm giao bóng. Federer thắng tiếp 6-3 để bước vào tứ kết.

Chấn thương của Milos Raonic giúp Federer vượt qua vòng 2 mà không tốn một giọt mồ hôi. Nhưng điều đó cũng khiến không ít CĐV lo lắng vì huyền thoại 36 tuổi không có trận đấu "nóng máy" trước khi chạm trán những đối thủ khó lường ở vòng tiếp theo, điển hình như Fabio Fognini.

  Federer tự tin hơn với đối thủ 

Động lực từ chức vô địch Basel Open sẽ giúp Federer tự tin hơn với đối thủ từng thua anh cả 3 lần chạm trán trong quá khứ. Phong độ của Fognini thời gian qua cũng không thực sự ổn định. Sau khi liên tiếp lọt vào chung kết Chengdu Open (Trung Quốc), bán kết China Open, Stockholm Open, tay vợt người Italia bất ngờ dừng bước ngay vòng 2 Erste Bank Open 500 (Áo).

Ở một trận đấu mà kinh nghiệm không phải yếu tố khác biệt (hai tay vợt đều bước qua tuổi 30), bản lĩnh và đẳng cấp sẽ định đoạt kết quả chung cuộc. Set 1 Federer áp đảo hoàn toàn. Trong vòng 5 game đầu tiên, "Tàu tốc hành" giành đến 2 break để vượt lên dẫn sâu 4-1. Cho dù Fognini có kịp đòi lại 1 break ngay game 6 nhưng mọi chuyện đã nằm ngoài tầm kiểm soát. Federer duy trì lợi thế để thắng 6-4.

Bước sang set 2 thế trận còn dễ dàng hơn cho tay vợt người Thụy Sỹ. Fognini chỉ giữ được sự cân bằng đến hết game 4. Anh để Federer bẻ game rồi dẫn 5-3 và gục ngã ở chính game 9 cầm giao bóng. Federer thắng tiếp 6-3 để bước vào tứ kết.

Ở vòng đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất Paris Masters 2018, Federer chạm trán Nishikori.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần