Federer vững vàng tiến vào bán kết Roland Garros 2019

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không bỏ lỡ cơ hội, cựu số một thế giới đã kết thúc set đấu với tỉ số 6-4 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Wawrinka.

Như một định mệnh, 2 tay vợt hàng đầu Thụy Sĩ sẽ phải giáp mặt nhau ngay ở tứ kết. Một bên là huyền thoại sống Roger Federer và bên kia chiến tuyến là Stan Wawrinka. 

Ở vòng 1/8, Federer dễ dàng giải mã Leonardo Mayer sau gần 2 giờ đồng hồ. Trong khi đó, Wawrinka đã có một cuộc khổ chiến thực sự với tài năng trẻ của Hy Lạp Tsitsipas sau 5 ván đấu kéo dài hơn 5 giờ với tỉ số 7-6, 5-7, 6-4, 3-6, 8-6. 

Theo nhận định, Stan “thép” có khả năng đã bị hao tổn khá nhiều sức lực sau trận đấu này. Chính bởi vậy, đây là thời cơ tuyệt vời để Federer hạ gục tay vợt 34 tuổi sau khi nhận thấy lợi thế. Nếu hợp chơi sung sức, “Tàu tốc hành” có thể tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng trắng và không để thua một ván nào tại Paris mùa này. Tổng cộng trong 25 lần gặp nhau giữa Federer và Wawrinka, “Tàu tốc hành" giành tới 22 chiến thắng và chỉ thua 3 trận.  

Cả hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn diễn ra trong 3 giờ 40 phút. Cuộc đấu diễn ra căng thẳng ngay từ set đấu đầu tiên khi không tay vợt nào cho đối phương giành điểm break và phải cần tới loạt tie-break, Federer mới có được chiến thắng 7-6 trong set đầu tiên.

Tuy nhiên, Wawrinka cũng chẳng phải là tay vừa khi giành break ngay trong lượt giao bóng thứ hai trong set 2 của Federer và giữ vững lợi thế ấy đến hết set đấu. Set ba lại càng gay cấn khi FedEX có điểm break trước nhưng đối thủ của anh nhanh chóng đòi lại ở game đấu liền ngay sau đó. Trong loạt tie-break, Federer thêm một lần nữa là người chiến thắng.

Set đấu thứ tư bị tạm dừng do mưa lớn và khi trở lại, Federer đã bất ngờ có điểm break khi tỉ số đang là 4-4. Không bỏ lỡ cơ hội, cựu số một thế giới đã kết thúc set đấu với tỉ số 6-4 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Wawrinka. Như vậy, trận bán kết trong mơ giữa Federer và Nadal tại Roland Garros 2019 đã chính thức trở thành hiện thực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần