Festival Hoa Đà Lạt 2019 dự kiến thu hút hơn 300.000 du khách tham gia

HUY CHƯƠNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/10, tại TP Hồ Chí Minh UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Festival Hoa Đà Lạt với chủ đề “Đà Lạt và Hoa”.

Theo đó, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - năm 2019, diễn ra trong 5 ngày từ ngày 20 đến hết ngày 24/12/2019 tại TP phố Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng. Festival Hoa Đà Lạt lần này sẽ có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị của hoa và ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết: Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - năm 2019 sẽ có 12 chương trình lớn và đặc sắc như: Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật bế mạc tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên; không gian hoa ở khu vực hồ Xuân Hương, một số tuyến phố trung tâm và 5 làng hoa của TP Đà Lạt; thử nghiệm tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật (đường Trần Phú và một đoạn thuộc đường Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, TP Đà Lạt); chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc; trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế 2019; Hội chợ triển lãm thương mại quốc gia; chương trình tôn vinh di sản kiến trúc Đà Lạt; Lễ khai mạc Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa Bảo Lộc; Trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc “Bay cao - Vươn xa”; Các hội thảo về ngành rau, hoa, trà, tơ lụa... Ngoài ra, lễ hội còn có hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ khác, do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện. 

 Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt giới thiệu Festival Hoa Đà Lạt năm 2019. Ảnh: Huy Chương

Điểm mới tại Festival Hoa lần này là tiểu cảnh giới thiệu các loại hoa đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt theo chủ đề từng ngày trên mặt hồ Xuân Hương và ở khu vực xung quanh hồ Xuân Hương với mô hình độc đáo, mang nét đặc trưng riêng của TP Đà Lạt. Nhiều loại hoa tươi và cây lá trang trí mới, lạ có tính thương mại cao, có tiềm năng phát triển của Đà Lạt - Lâm Đồng sẽ được Hiệp hội Hoa Đà Lạt kết hợp trưng bày trong không gian hoa nghệ thuật quanh hồ Xuân Hương. Không gian hoa còn được mở rộng đến các công viên, tiểu cảnh, tuyến phố, khu dân cư, khu điểm du lịch trên địa bàn TP Đà Lạt và vùng phụ cận với sự tham gia, đồng hành tích cực từ các doanh nghiệp, tổ chức và từng hộ gia đình. Bên cạnh đó, vườn hoa TP Đà Lạt sẽ tiếp tục được đầu tư, thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để trở thành một công viên hoa độc đáo, hấp dẫn nhân dịp lễ hội.

Tham gia vào các hoạt động lễ hội, du khách sẽ được thưởng lãm những không gian hoa mang tính nghệ thuật cao, thưởng thức hương vị đặc sản địa phương tại Phố trà - cà phê - rượu vang, phiên chợ rau - hoa (trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm thương mại quốc gia); Đêm hội Rượu vang Đà Lạt, … tham gia nhiều hoạt động hưởng ứng sôi nổi của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Liên quan đến công tác phụ vụ một lượng du khách lơn trong thời điểm Festival Hoa. Ông Tôn Thiện San cho biết thêm rằng, hiện trên địa bàn Đà Lạt có 1.859 cơ sở lưu trú với khoảng 23.400 phòng, sức chứa 70.000 người/ngày, tăng hơn 500 cơ sở lưu trú so với năm 2018 nên cơ bản có thể đáp ứng được nhu cầu lưu trú trong dịp Festival Hoa.

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho hay ngay từ đầu năm nay, Sở đã làm việc với các cơ sở lưu trú, các điểm đến, các công ty du lịch để bảo đảm cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ lưu trú cho du khách. Bên cạnh đó là đẩy mạnh các dịch vụ, tour du lịch mới chủ đề canh nông hoặc chuyên về hoa để tạo sự mới lạ, ngoài những điểm đến truyền thống. Đặc biệt, chỉ đạo các cơ sở lưu trú, các đơn vị cung cấp dịch vụ giữ ổn định giá dịch vụ để tạo sự hài lòng cho du khách đến Festival hoa Đà Lạt 2019.