Festival Hoa Đà Lạt kỳ vọng đón 500.000 ngàn lượt du khách

Tin và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017 chủ đề “Hoa Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” sẽ diễn ra tại TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số địa phương tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 23 – 27/12.

Tại buổi họp báo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017, diễn ra tại Hà Nội, sáng 17/11, Ban Tổ chức cho biết, qua 6 lần tổ chức Festival Hoa, tỉnh Lâm Đồng đã gặt hái được nhiều thành công trong mục tiêu phát triển ngành hoa và du lịch Đà Lạt – hai thế mạnh của địa phương. Diện tích trồng hoa đã tăng từ 800 ha năm 2005 lên gần 8.400 ha năm 2017, cùng với sản lượng được tăng lên gấp 5 lần, đạt trên 3.000 triệu canh; Đà Lạt cũng đã và đang trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn với lượng du khách tăng từ 1,6 triệu năm 2004 lên gần 5,9 triệu lượt năm 2017.
 Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017 có 16 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng.
Năm 2017, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII sẽ được tỉnh Lâm Đồng thực hiện đồng bộ các hoạt động để khởi động lộ trình quảng bá thương hiệu “Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” cho 4 sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương là rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông.
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017 có 16 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng. Điểm mới của lễ hội năm nay là lần đầu tiên Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng sau 5 lần tổ chức riêng sẽ chính thức trở thành một trong những nội dung của Festival Hoa Đà Lạt. Do đó, không gian của lễ hội cũng sẽ được mở rộng đến TP Bảo Lộc và các huyện. Ngoài ra, đến với Festival năm nay, du khách sẽ được tìm hiểu, mua các sản phẩm tơ, trà, lụa trong Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa tại TP Bảo Lộc.
Đặc biệt, không gian hoa, một trong những chương trình chủ đạo của cả 7 mùa lễ hội, sẽ được Hiệp hội Hoa Đà Lạt tiếp tục chủ trì thực hiện với gần 30 tiểu cảnh sử dụng các loại hoa tươi đặc trưng của Đà Lạt, tạo thành không gian hoa nghệ thuật quanh hồ Xuân Hương, các công viên, tiểu cảnh, tuyến phố, khu dân cư, khu điểm du lịch trên địa bàn TP Đà Lạt và vùng phụ cận phục vụ du khách thưởng lãm và ghi lại những khung hình đẹp.
Hướng đến mục tiêu xã hội hóa công tác tổ chức lễ hội, 5/16 chương trình của Festival Hoa sẽ do Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tổ chức gồm: Lễ Khai mạc, Hòa nhạc kết hợp tổng kết, bế mạc, Đêm thời trang Áo dài – Lụa và Chương trình nghệ thuật thời trang Duyên dáng Việt Nam, và Đêm hội Tơ – Trà.
Diễn ra vào mùa đẹp nhất trong năm của Đà Lạt, Festival Hoa Đà Lạt năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những không gian hoa mang tính nghệ thuật cao, thưởng thức hương vị đặc sản địa phương tại Phố trà – cà phê – rượu vang, Đêm hội Rượu vang Đà Lạt, Phiên chợ rau – hoa... Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII kỳ vọng sẽ đón 500.000 ngàn lượt du khách, tăng khoảng 20% so với mùa lễ hội năm ngoái.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần