Festival Huế 2012: Sẵn sàng cho những ngày hội văn hóa

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Festival Huế 2012 là nơi hội tụ nhiều sắc thái văn hóa đến từ 27 quốc gia trên 5 châu lục sẽ chính thức được khai mạc vào tối 7- 4, tại Quảng trường Ngọ Môn, TP Huế. Chỉ còn 2 ngày nữa là sự kiện mang tầm cỡ quốc tế này sẽ chính thức diễn ra. Theo đó, công tác chuẩn bị cho sự kiện này đang được gấp rút hoàn thành.

Ban tổ chức Festival Huế 2012 cho biết, Festival lần này có nhiều chương trình đặc sắc như: Chương trình nghệ thuật khai mạc, bế mạc; Đêm hoàng cung; Lễ tế giao; Lễ hội Áo dài; Chương trình sân khấu hóa “Thiên hạ thái bình; Đêm phương Đông... đã được chuẩn bị chu đáo, nâng tầm chất lượng nhằm khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương với những sản phẩm độc đáo, hấp dẫn.
 
Festival Huế năm nay với rất nhiều hoạt động lớn sẽ được diễn ra chủ yếu ở 12 sân khấu chính trên địa bàn TP Huế. Ngoài ra còn có rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật được diễn ra xuyên suốt kỳ Festival tại các huyện, thị như: Hương Thủy, Quảng Điền, Nam Đông, A Lưới...
 
So với các kỳ Festival trước đây thì năm nay có rất nhiều sân khấu lớn với sức chứa hàng nghìn người. Vì thế, công tác chuẩn bị đã được tiến hành cách đây hơn 3 tuần để có thể đáp ứng dự kiến đề ra là đưa tất cả các sân khấu vào hoạt động trong sáng nay (ngày 5- 4).
 
Khác với các kỳ trước, sau nhiều phiên thẩm định và tính toán cuối cùng Ban tổ chức Festival Huế 2012 đã đi đến quyết định lễ khai mạc và bế mạc năm nay sẽ không còn diễn ra tại khu vực Phu Vân Lâu như các năm trước nữa mà sẽ diễn ra tại trước cổng Ngọ Môn. Ngọ Môn được xem là một hình ảnh thể hiện rõ bản sắc văn hóa xứ Huế.
 
Theo ghi nhận của PV ngày 4/4, sân khấu chính diễn ra lễ khai mạc và bế mạc đã hoàn thành với diện tích khoảng 1.300 m2. Đây sẽ là nơi hội tụ bản sắc các vùng miền theo chủ đề Di sản và hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia và là nơi hội tụ tinh hoa của nhiều quốc gia khắp năm châu về tham dự.

Bên cạnh đó, các sân khấu để phục vụ cho Lễ hội Áo dài đang được khẩn trương hoàn thành các công đoạn cuối cùng. Lễ hội Áo dài tại Festival Huế 2012 sẽ được tổ chức vào hai đêm  9 và 11.4 tại Bia Quốc Học (đường Lê Lợi) với sức chứa của sân khấu lên đến 3.000 người.
 
Năm nay, Lễ hội Áo dài tiếp tục hướng đến hình tượng thanh tao của Việt Nam qua chủ đề về hoa sen. Hơn 150 người mẫu đến từ khắp 3 miền trong cả nước sẽ hội tụ tại lễ hội này. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của các hoa hậu Việt Nam như: Đặng Thị Ngọc Hân, Mai Phương Thúy và Trần Thị Thùy Dung.
 
Ngoài ra, một nét nổi bật của Festival Huế 2012 là lần đầu tiên, Lễ hội Thiên hạ Thái Bình lần đầu tiên đưa vào tổ chức tại Festival Huế và cũng là một trong những lễ hội chính sẽ được tổ chức vào tối 12- 4 trên sân khấu nổi trên sông Hương ngay cạnh công viên Thương Bạc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần