Festival Huế 2018: "Một điểm đến, 5 di sản"

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản” sẽ diễn ra từ 27/4-2/5/2018.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Festival Huế 2018 quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn những vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam và hàng chục quốc gia trên thế giới, là cơ hội để quảng bà Huế - thành phố văn hóa, TP di sản, thành phố Festival, TP du lịch đặc trưng của Việt Nam. Đây là dịp để giới thiệu với công chúng trong nước và bạn bè quốc tế về tinh hoa văn hóa nghệ thuật truyền thống và cung đình Huế.
Theo Ban tổ chức Festival Huế, Festival Huế 2018 sẽ tập trung nhấn mạnh về tinh hoa văn hóa nghệ thuật Việt Nam, đặc biệt là di sản văn hóa Huế với 5 Di sản đã được UNESCO công nhận: Quần thể Di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn, Thơ văn trên kiến trúc Cung đình Huế.
Đồng thời, Festival Huế 2018 cũng gắn với các sự kiện chính trị, lịch sử văn hóa của Thừa Thiên Huế và Quốc gia: Kỷ niệm 230 năm sự kiện Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế tại Núi Bân (1788 - 2018); Kỷ niệm 50 năm tổng tiến công nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 - 2018); 25 năm quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới (1993 - 2018); 15 năm Âm nhạc Cung đình Huế được UNESCO công nhận là kiệt tác văn hóa phi vật thể của nhân loại (2003 - 2018).
Ông Huỳnh Tiến Đạt - Phó Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết, sẽ có hơn 20 đoàn nghệ thuật quốc tế với nhiều loại hình phong phú, đa dạng đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Nga, Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia… tham dự Festival Huế 2018.
Các đoàn nghệ thuật tiêu biểu đại diện cho các vùng miền trên cả nước cùng với lực lượng văn nghệ sĩ của Thừa Thiên-Huế sẽ phô diễn nét độc đáo, tinh tế, đa dạng về nghệ thuật truyền thống và đương đại của Việt Nam tại các chương trình nghệ thuật tại Festival Huế 2018.
Tại Festival Huế 2018 sẽ diễn ra các lễ hội cung đình được tổ chức trên cơ sở hoàn chỉnh nội dung và nâng cao chất lượng, như: Lễ Tế Giao, Lễ Tế Xã tắc, Lễ hội Đền Huyền Trân, Lễ hội Điện Hòn Chén, tái hiện Lễ hội Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế…