Festival Huế 2018: Sẵn sàng đón khách

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Festival Huế lần thứ 10, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển-Huế 1 điểm đến 5 di sản”, những ngày này đã bắt đầu nhộn nhịp.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - 1 điểm đến 5 di sản”, Festival Huế 2018 tiếp tục hội tụ các vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam và thế giới. Đối với người dân Huế, Festival là dịp để người dân hòa mình vào lễ hội, góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch Huế.
Sân khấu khai mạc Festival Huế 2018.
Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế đã huy động 300 tình nguyện viên có kỹ năng giao tiếp tốt cũng như am hiểu về lễ hội, văn hóa, con người xứ Huế; có kiến thức về lịch sử, di sản, danh lam thắng cảnh Thừa Thiên - Huế… tham gia hỗ trợ du khách và các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế khi đến với Festival Huế 2018.
Tình nguyện viên Võ Thị Ngọc Linh, sinh viên trường Đại học Sư phạm Huế cho biết: "Đa số tình nguyện viên là người Huế và những sinh viên học ở Huế và đem sức trẻ đến để góp phần phục vụ Festival Huế, đưa Festival Huế đến du khách trong nước và nước ngoài bằng tinh thần nhiệt huyết và năng động của tuổi trẻ".
Chỉ còn 2 ngày nữa, Festival Huế lần thứ 10 sẽ chính thức khai mạc. Công tác chuẩn bị từ nội dung đến các hạng mục công trình chính của lễ hội cơ bản đã hoàn tất. 11 sân khấu lớn ngoài trời cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng, thiết bị... phục vụ cho các điểm diễn chính ở khu vực Quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội, cung An Định, 2 bên bờ sông Hương đã sẵn sàng. Trong 6 ngày diễn ra Festival Huế 2018, sẽ có khoảng 2.000 nghệ sĩ của các nhà hát và đoàn nghệ thuật trong nước và gần 380 nghệ sĩ đến từ 19 nước trên thế giới biểu diễn, hứa hẹn sẽ mang đến khán giả nhiều bất ngờ, thú vị.
Các khách sạn ở Huế sẵn sàng đón khách.
Ông Huỳnh Tiến Đạt - Phó trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2018 cho biết: "Trong các chương trình lễ hội chính chúng tôi có những sân khấu lớn, đặc biệt sân khấu khai mạc và bế mạc diện tích 850m2, sức chứa khán đài 6.000 khán giả, khu vực gần sân khấu chúng tôi đặt thêm các màn hình Led để phục vụ thêm khoảng 4.000 khán giả theo dõi. Đối với sân khấu “Âm vọng sông Hương” công suất của khán đài là 3.000 khán giả, còn các ghế ngồi và khu vực xung quanh sẽ thêm khoảng 2.000 khán giả. Đến hiện tại, tất cả các sân khấu đã hoàn thiện".
Từ thành công của các kỳ Festival, lượng khách du lịch đến Huế ngày càng tăng. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được chuẩn bị chu đáo. Hiện, gần 600 cơ sở lưu trú với hơn 11 nghìn phòng nghỉ, đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách, nhất là trong những ngày cao điểm diễn ra lễ hội. Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức thanh, kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá phòng, cam kết không nâng giá...
Ông Lê Hữu Minh - Quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: "Trong thời gian này, chúng tôi tăng cường đường dây nóng 24/24. Ngoài số của Chánh thanh tra sẽ tăng cường thêm số Giám đốc Sở để kịp thời xử lý kịp thời xử lý tất cả những phản ánh của du khách và người dân trong quá trình họ đi du lịch tại TP. Bên cạnh đó Trung tâm hỗ trợ du khách sẽ hoạt động phục vụ du khách 24/24 giờ".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần