Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Fiditour khẳng định vị thế sau khi bị nhái thương hiệu

Kinhtedothi - Công ty Cổ phần Fiditour là một trong những hãng lữ hành hàng đầu Việt Nam, hoạt động hơn 30 năm trong lĩnh vực du du lịch trong và ngoài nước, vé máy bay, đặt phòng khách sạn, dịch vụ vận chuyển, tổ chức sự kiện, visa, khách sạn, nhà hàng…
Tiền thân là Công ty Thương mại Dịch vụ Du lịch Tân Định (Fiditourist), sau khi cổ phần hóa với vốn điều lệ 30.545.000.000đ, được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã giao dịch FDT. Trong đó, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV (Saigontourist), đại diện vốn Nhà nước chiếm 19.64% tổng vốn điều lệ, là cổ đông sáng lập từ những ngày đầu tiên. Đến nay, hoạt động kinh doanh Fiditour ngày càng hiệu quả, luôn nằm trong các thương hiệu du lịch uy tín chất lượng, được đông đảo khách hàng ủng hộ.

  Trụ sở chính Công ty Cổ Phần Fiditour trước đây (Nguồn ảnh Facebook Lữ Hành Fidiour Đà Nẵng).
Tuy nhiên, từ lợi ích của một nhóm cá nhân của Ban điều hành cũ đã thành lập một công ty mới mang tên thương hiệu Fiditour (Lữ Hành Fiditour). Từ đó, dẫn đến những tranh chấp làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu cũng như hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Fiditour, khi có hai (02) công ty cùng thương hiệu Fiditour.

Ông Nguyễn Đặng Quang Vinh - Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Fiditour cho biết: “Theo Cục Sở Hữu Trí Tuệ, việc sử dụng thương hiệu “Fiditour” trong tên Công ty Cổ phần Lữ Hành Fiditour đã trùng với tên thương mại của Công ty Cổ phần Fiditour và trùng với nhãn nhiệu của “Fiditour Công ty du lịch chuyên nghiệp hàng đầu The Best Professional Travel” được bảo hộ theo GCN ĐKNH số 4-0148179-000 cấp ngày 24/6/2010. Việc trùng cả “ngành nghề kinh doanh và trụ sở chính” đã gây nhầm lẫn nghiêm trọng cho khách hàng, đối tác, thậm chí là cả cơ quan Nhà nước và bên thứ ba. Cục Sở Hữu Trí Tuệ cũng đã ra công văn xác nhận vi phạm thương hiệu và tên thương mại của Công ty Cổ phần Lữ Hành Fiditour”.

Ngày 28/08/2019, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ra công văn thu hồi Giấy phép Kinh doanh Lữ hành Quốc tế từ Công ty Lữ hành Fiditour trao về cho Công ty Cổ phần Fiditour sở hữu.

 
Bên cạnh đó, Hiệp hội vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) vừa hủy code sử dụng xuất vé của Công ty Lữ hành Fiditour vì Lữ hành Fiditour có hành vi không trung thực trong việc khai báo chuyển đổi và sử dụng trái phép quyền xuất vé của Công ty Cổ phần Fiditour từ tháng 03/2019 đến nay.

Sự hỗ trợ kịp thời của các cơ quan quản lý Nhà nước trước tình trạng một (01) thương hiệu hơn 30 năm đang gặp nguy cơ mất trắng vốn Nhà nước khi gặp phải việc làm không đúng pháp luật của Ban điều hành cũ, cố tình kéo dài việc bàn giao tài sản và quyền sở hữu cho Ban Giám đốc mới của Công ty Cổ phần Fiditour, đến nay công lý đã được thực thi và góp phần xóa bỏ các nhóm lợi ích đã và đang hiện hữu trong các doanh nghiệp đã cổ phần hóa từ doanh nghiệp Nhà nước.

Với bề dày kinh nghiệm, tầm nhìn và định hướng của Ban lãnh đạo mới, Công ty Cổ phần Fidtiour đã trở lại ổn định, với quyết tâm đẩy mạnh thương hiệu du lịch Fiditour phát triển mạnh mẽ hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn, cùng với những trải nghiệm mới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ