FIFA cảnh cáo phạt Anh nếu CĐV mang Brexit vào trận đấu với Bỉ tại World Cup

Nguyễn Phương (Theo Standard)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - FIFA cho biết sẽ phạt Liên đoàn bóng đá Anh nếu các cổ động viên của “Tam Sư” hát ủng hộ Brexit trong trận đấu với Bỉ vào ngày 28/6.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) có thể bị phạt nếu cổ động viên (CĐV) của “Tam Sư” hát những câu cổ vũ mang nội dung ủng hộ việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit - trong trận đấu với Bỉ tại vòng chung kết World Cup 2018 vào thứ Năm tới.
Cổ động viên đội tuyển Anh.
Phát biểu trên tờ Daily Mail của Anh, người phát ngôn Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày 25/6 nhấn mạnh sẽ phạt FA nếu các cổ động viên của Anh bị phát hiện vi phạm quy định thể hiện “những khẩu hiệu mang nội dung chính trị” hoặc mang tính xúc phạm dưới bất kỳ hình thức nào” và “sử dụng những ngôn từ và âm thanh mang tính xúc phạm” trong trận bóng với Bỉ vào ngày 28/6 tới tại Kaliningrad (Nga). 
Trận đấu cuối cùng của tuyển Anh tại vòng bảng World Cup 2018 sẽ là lần đầu tiên Anh và Bỉ gặp nhau kể từ sau khi nước Anh bỏ phiếu quyết định rời khỏi EU vào ngày 23/6/2016.
Với việc trụ sở chính của EU được đặt tại thủ đô Brussels của Bỉ, báo chí Anh gọi trận đấu sắp tới là một trận “derby Brexit”. 
Các CĐV của “Tam Sư” đã từng hô những khẩu hiệu ủng hộ Brexit tại EURO 2016, là nguyên nhân chính dẫn đến một loạt những vụ lộn xộn tại Marseille (Pháp) khiến họ suýt bị trục xuất ra khỏi giải đấu. 
Trong 2 trận đầu tiên gặp Tunisia và Panama tại World Cup 2018, FIFA chưa ghi nhận bằng chứng nào cho thấy các CĐV Anh có những khẩu hiệu mang nội dung ủng hộ Brexit. Tuy nhiên, các fans Anh đến Nga cổ vũ đội tuyển cũng đã để lại hình ảnh xấu khi hô những câu mang nội dung bài Do Thái và chào kiểu phát xít Đức tại một quán bia trong trận đấu giữa Anh và Tunisia tại Volgograd.