Fitch Rating tiếp tục xếp hạng tín nhiệm Agribank mức B+ với triển vọng “Tích cực”

Nguyễn Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/2, tổ chức tín nhiệm Fitch Ratings đã tiếp tục xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn của Agribank ở mức B+ với triển vọng “Tích cực”, sàn xếp hạng hỗ trợ ở mức “B+”.

Ảnh minh họa
Trong Bản công bố đánh giá xếp hạng này, Fitch Ratings xem xét tới môi trường hoạt động được cải thiện của hệ thống ngân hàng Việt Nam, trong đó phản ánh sự cải thiện của các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam trong việc hoạch định chính sách kinh tế đã thúc đẩy ổn định kinh tế vĩ mô và khả năng dự báo. 
Theo Fitch, Chính phủ sẽ hỗ trợ Agribank khi cần thiết do tầm quan trọng của Agribank trong hệ thống ngân hàng và là 1 trong 4 ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam về tài sản và có hệ thống chi nhánh rộng lớn. Triển vọng Tích cực đối với Xếp hạng nhà phát hành nợ của Agribank phản ánh quan điểm của Fitch Ratings về khả năng cải thiện của quốc gia trong việc cung cấp các hỗ trợ lớn trong trường hợp cần thiết. Sự nâng hạng xếp hạng đối với Việt Nam có khả năng sẽ nâng thang đánh giá đối với Agribank.

Đến 31/12/2017, Agribank đã tăng trưởng lợi nhuận 20%, đạt mức kỷ lục 5.018 tỷ đồng; tổng tài sản của Agribank cũng đã chính thức vượt con số 1 triệu tỷ đồng, đạt gần 1,2 triệu tỷ đồng; nguồn vốn huy động gần 1,1 triệu tỷ đồng; dư nợ cho vay nền kinh tế tăng 17,6% so với năm 2016, đạt gần 900.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn đạt 650.000 tỷ đồng, chiếm 73,6% dư nợ; tỷ lệ nợ xấu nội bảng là 1,54%; riêng số tiền nộp ngân sách Nhà nước đạt 1.200 tỷ đồng.

Với sự quyết tâm đồng thuận, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức từ Ban lãnh đạo cùng gần 40.000 người lao động tại hơn 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch trong toàn hệ thống đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp, Agribank tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu các NHTM trong Bảng xếp hạng 500 DN lớn nhất Việt Nam năm 2017, đứng thứ 6 trong số 500 DN lớn nhất Việt Nam và đứng thứ nhất trong số các NHTM Việt Nam theo Bảng xếp hạng của VNR 500 dựa trên các tiêu chí, trong đó có tiêu chí về uy tín truyền thông của doanh nghiệp.

Agribank đạt nhiều giải thưởng khác năm 2017 như: Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín, Giải thưởng Sao Khuê, Giải thưởng Ngân hàng vì Cộng đồng; chất lượng và Hệ thống thanh toán biên mậu qua Internet Banking (CBPS), giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số chấp nhận thẻ” do Tổ chức Thẻ Quốc tế JCB trao tặng và Giải thưởng chất lượng thanh toán xuất sắc do Bank of New York Mellon, Wells Fargo, JP Morgan trao tặng…
Hình ảnh, uy tín thương hiệu Agribank tiếp tục xuất hiện, đồng hành cùng các sự kiện, chương trình ý nghĩa quốc gia, quốc tế, hội nhập trên nền tảng kế thừa phát huy bản sắc văn hóa DN đã được lớp lớp thế hệ cán bộ Agribank gây dựng, vun đắp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần