FLC đề xuất xây sân vận động lớn và hiện đại nhất thế giới tại ngoại thành Hà Nội

Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đầu tháng 1/2019, Tập đoàn FLC đã có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội, đề xuất ý tưởng quy hoạch và đầu tư một khu phức hợp sân vận động, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí có quy mô lớn, nằm tại một trong các khu vực thuộc huyện Đông Anh, Mê Linh hoặc Sóc Sơn.

Một dự án sân vận động có mái che đang được triển khai tại Qatar.
Theo ông Lê Thành Vinh, Phó chủ tịch Thường trực FLC, dự án khu phức hợp nói trên dự kiến có hạng mục chính là cụm công trình liên hợp thể thao, với điểm nhấn trung tâm là một sân vận động có sức chứa 100.000 chỗ ngồi, được thiết kế có mái che để đáp ứng yêu cầu tổ chức các giải đấu quốc tế lớn, với mục tiêu trở thành sân vận động lớn và hiện đại nhất thế giới, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến khoảng 25.000 tỷ đồng.

Cũng được đề xuất nằm trong dự án là các hạng mục cụm sân golf liên hoàn; đường đua công thức 1; cụm khách sạn, resort tiêu chuẩn 5 sao; khu liên hợp đa phương tiện phục vụ các hội nghị quốc tế; khu dịch vụ vui chơi giải trí; khu trung tâm thương mại - tài chính; tổ hợp các khu chăm sóc sức khoẻ kết hợp nghỉ dưỡng (bệnh viện nghỉ dưỡng); khu trại hè quốc tế tập trung kết hợp các hoạt động giáo dục, vui chơi khoa học dành cho trẻ em; trường đua ngựa và vườn thú; công viên chủ đề và quảng trường trung tâm; khu mua sắm tập trung theo mô hình outlet... Tổng diện tích dự án khoảng từ 1.000 đến 2.000 ha.

Văn bản cho biết nếu được Hà Nội chấp thuận, các hạng mục đầu tư trên sẽ do FLC trực tiếp đầu tư, tổ chức vận hành, khai thác, đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế trong suốt vòng đời dự án.

FLC cũng nhấn mạnh, các hạng mục này sẽ bố trí quy hoạch trong tổng thể hài hoà, kết nối đồng bộ về hạ tầng giao thông và hạ tầng kỹ thuật khác với các khu vực dự án lân cận, đặc biệt là khu vực sân bay Nội Bài.

"Nếu được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận ý tưởng và giới thiệu địa điểm phù hợp, Tập đoàn FLC sẽ quyết tâm đầu tư và hoàn thành dự án trong thời gian nhanh nhất, góp phần cùng đưa Thủ đô Hà Nội trở thành một trong những thành phố du lịch ấn tượng nhất châu Á trong tương lai", ông Vinh nói.

Ngày 16/1 vừa qua, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC tổ chức lễ đón máy bay Airbus A321neo, mở đầu cho kế hoạch bổ sung hàng loạt máy bay thế hệ mới dự kiến sẽ bàn giao trong vài tháng tiếp theo. Cùng ngày, chuyến bay thương mại đầu tiên của hãng mang mã số QH202 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội đã cất cánh, đánh dấu sự vận hành chính thức của Bamboo Airways trên thị trường hàng không Việt Nam.

Được đánh giá là máy bay một lối đi tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới, A321neo tích hợp động cơ mới nhất với cải tiến khí động học và cabin, giúp giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế từ ngày đầu khai thác và con số này lên đến 20% vào năm 2020.

“Việc đầu tư cho A321NEO nằm trong chiến lược phát triển đội máy bay thế hệ mới, hiện đại và đồng bộ, đánh dấu cam kết phục vụ với chất lượng tốt nhất của Bamboo Airways. Đây cũng là một trong những tiêu chuẩn quan trọng của chúng tôi trong lộ trình xây dựng hãng hàng không đẳng cấp với chất lượng hạ tầng chuẩn 5 sao”, ông Đặng Tất Thắng, CEO Bamboo Airways cho biết.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways sẽ mở rộng hơn 100 đường bay trong nước và quốc tế trong 5 năm tới.